เปิดศูนย์รักษาความปลอดภัย-จราจร "อุ่นไอรักคลายความหนาว"

สังคม
4 ธ.ค. 61
11:25
278
Logo Thai PBS
เปิดศูนย์รักษาความปลอดภัย-จราจร "อุ่นไอรักคลายความหนาว"

วันนี้ (4 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานอุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค.นี้ กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรในการจัดงานฯ จะปฏิบัติภารกิจ 3 ช่วงเวลา คือ ก่อนเริ่มงาน การดูแลความปลอดภัยระหว่างจัดงาน และหลังเลิกงาน

สำหรับพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัยเป็น 3 ส่วน คือ พื้นที่หวงห้าม-พระที่นั่งอัมพรสถาน พื้นที่ควบคุม-พื้นที่พระลานพระราชวังดุสิต สนามเสือป่า, บริเวณห่างจากเส้นทางเสด็จ 500 เมตร และพื้นที่เฝ้าระวัง-บริเวณห่างจากพื้นที่หวงห้าม และพื้นที่ควบคุมออกไปเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่อีโอดีและสุนัขตำรวจจะประจำแต่ละจุด ตรวจพื้นก่อนและหลังเลิกงาน ส่วนระหว่างการจัดงานมีจุดคัดกรอง 5 จุด คือ ถนนศรีอยุธยา (ตรงข้ามวังปารุสกวัน), ถนนศรีอยุธยา (ตรงข้าม ทภ.1), หน้าทางเข้าสวนสัตว์ดุสิต, ถนนราชดำเนินนอก บริเวณเกาะกลางฝั่ง ทภ.1 และหน้าทางเดินเข้าสวนสัตว์ดุสิต นอกจากนี้มีจุดตรวจเสริม 3 จุด คือ ทางเข้าออกสนามเสือป่า TMB, ทางเข้าออกสวนสัตว์ดุสิต (ประตู1), ทางเข้าออกข้างโรงเรียนจิตรลดา และ ทก.รั้งหน่วง 1 จุด คือ บริเวณโค้ง ปตท. โดยมีกำลังตำรวจและจิตอาสาอำนวยความสะดวกการจราจร

สำหรับเส้นทางจราจรระหว่างการจัดงาน แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ 1.ช่วงเวลาปิดการจราจรตลอดเวลาบริเวณถนนศรีอยุธยา 1 ช่อง ฝั่งสวนอัมพร และสนามเสือป่าวางแนวแผงเหล็ก 2.ปิดการจราจรช่วง 10.00 -18.00 น. จัดเดินรถทางเดียว แยกสวนมิสกวัน แยกพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 ถึงแยก พล.1 ฝั่ง บช.น., แยกพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ถึงแยกวัดเบญจฯ ฝั่ง ทภ.1 และ 3.ปิดการจราจรช่วงตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. ปิดการจราจรถนนศรีอยุธยาตั้งแต่แยก พล.1 ถึงแยกวัดเบญจฯ ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกสวนมิสกวันถึงแยกพระรูป รัชกาลที่ 5 และพื้นที่ห้ามจอด คือ ถนนพิษณุโลก ถนนนครราชสีมา และถนนราชดำเนิน ขอให้ประชาชนที่มาร่วมงานให้นำบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทาง เพื่อใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่จุดคัดกรอง

ส่วนพื้นที่จอดรถรอบพื้นที่จัดงาน ได้แก่ สวนสัตว์ดุสิต จอดได้ 500 คัน, สนามหลวงฝั่งทิศเหนือ จอดได้ 800 คัน, สนามม้านางเลิ้ง จอดได้ 4,600 คัน, สนามศุภชลาศัย จอดได้ 350 คัน, ถนนนครปฐม แยกวัดเบญจมบพิตร สำหรับจอดรถจักรยานยนต์ จอดได้ 300 คัน รถจักรยาน จอดได้ 100 คัน และกองสลากเก่า รถบัส จอดได้ 20 คัน สวนสันติพรรถยนต์ จอดได้ 100 คัน นอกจากนี้มีรถ Shuttle Bus บริการรับส่งประชาชนจากจุดจอดรถเข้าสู่งาน รวมทั้งจุดรับส่งแท็กซี่รอบบริเวณงาน 6 จุด และจุดรถช่างอำนวยความสะดวก 10 จุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง