"สุรเชษฐ์" ยันรวบผู้ต้องหาล่วงละเมิดทางเพศ นทท.นิวซีแลนด์แล้ว

อาชญากรรม
5 ธ.ค. 61
12:00
554
Logo Thai PBS
"สุรเชษฐ์" ยันรวบผู้ต้องหาล่วงละเมิดทางเพศ นทท.นิวซีแลนด์แล้ว
ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยัน จับผู้ต้องหาก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศนักท่องเที่ยวหญิงสัญชาตินิวซีแลนด์ ที่ตึกแห่งหนึ่งย่านเฟื่องนครได้แล้ว สารภาพว่าพยายามก่อเหตุเพราะเห็นผู้เสียหายมึนเมา

วันนี้ (5 ธ.ค.2561) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่าชุดสืบสวนได้จับ นายอาณัติ อุดดี คนงานก่อสร้าง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นฯ หลังหลบหนีคดีล่วงละเมิดทางเพศนักท่องเที่ยวหญิงสัญชาตินิวซีแลนด์ บริเวณสถานที่ก่อสร้างตรงข้ามวัดราชบพิธฯ ถนนเฟื่องนครแล้ว

ตำรวจติดตามและควบคุมตัวนายอาณัติ ได้ที่ อ.หนองปรือ จ.ชลบุรี และควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฏร์เพื่อสอบสวนขยายผล และจะนำตัวแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (6 ธ.ค.)

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า นายอาณัติให้การรับสารภาพว่าพยายามจะล่วงละเมิดทางเพศแต่ไม่สำเร็จ และยังยอมรับว่าเห็นผู้เสียหายมีอาการมึนเมา จึงเข้าไปบังคับเพื่อพาไปข่มขืนกระทำชำเรา

ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและต้องขอผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ดีเอ็นเอ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีส่วนการตรวจสอบประวัติไม่พบเคยกระทำความผิดอาญามาก่อน และไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นตำรวจคุมตัวนายอาณัติไว้สอบปากคำเพื่อขยายผลเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามฝากเตือนนักท่องเที่ยวหากดื่มสุราและมีอาการมึนเมาควรไปกันเป็นกลุ่ม เพื่อให้เพื่อนช่วยกันดูแลความปลอดภัย และตำรวจก็ยืนยันว่าจะมีมาตรการในการดูแลอย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับชายพยายามข่มขืน นทท.นิวซีแลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง