แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล จ.ตรัง ข่มขู่ผู้รับเหมาต่างถิ่น

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 61
12:20
671
Logo Thai PBS
แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล จ.ตรัง ข่มขู่ผู้รับเหมาต่างถิ่น
กอ.รมน.ตรัง เดินหน้าแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลข่มขู่ผู้รับเหมาก่อสร้างต่างถิ่น หลังพบมีการใช้อิทธิพลสั่งร้านวัสดุก่อสร้างและโรงโม่หิน ห้ามขายวัสดุก่อสร้างและวัสดุทุกชนิด

ทหาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง (กอ.รมน.ตรัง) และ ตำรวจ ลงพื้นที่ ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง เพื่อเข้าพบตัวแทน หจก. ไทยเจริญศรีษะเกษ และ ห้างหจก.พนาจันทร์การก่อสร้าง เพื่อขอข้อมูลหลังถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ข่มขู่และกลั่นแกล้ง ขณะเข้าทำงานในพื้นที่

ตัวแทน หจก.ไทยเจริญศรีษะเกษ กล่าวว่า ได้ประมูลงานงบพัฒนาจังหวัดฯ สร้างถนนสายพรุจูด-เขาเจ็ดยอด ระยะทาง 2.3 กม. ใน ต.บ่อหิน งบประมาณกว่า 5,700,000 บาท และมี หจก.พนาจันทร์การก่อสร้าง จาก จ.สุราษฎร์ธานี รับช่วงต่อแต่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพล สั่งห้ามร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ขายวัสดุทุกชนิดให้ รวมทั้งห้ามโรงโม่หินขายหินให้ด้วยทำให้ได้ความเสียหาย สร้างถนนไม่เสร็จตามสัญญา ต้องถูกเสียค่าปรับ และล่าสุด ยังถูกวางตะปูเรือใบ ทำให้รถบรรทุก 3 คัน ได้รับความเสียหาย จึงเข้าร้องเรียน คสช.

พ.อ.สุริยา ช่วยบำรุง หัวหน้ากลุ่มนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.กล่าวว่า ได้เชิญร้านค้าวัสดุก่อสร้าง และโรงโม่หินมาเจรจาแล้ว ส่วนผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ก็ได้เรียกมาว่ากล่าวตักตือน เพราะเป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับจังหวัดและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย กรณีเผารถเครื่องจักรกล และยิงคนงานก่อสร้าง ของผู้รับเหมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง