บุกจับหลอกขายยาเสียสาว สารภาพเป็นคลอรีนล้างตู้ปลา

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 61
11:36
398
Logo Thai PBS
บุกจับหลอกขายยาเสียสาว สารภาพเป็นคลอรีนล้างตู้ปลา
กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เข้าจับกุมแหล่งผลิตและลักลอบขายผลิตภัณฑ์ยาที่อ้างว่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ จากการตรวจสอบพบว่ายาที่อ้างว่าเป็นยาเสียสาว แท้จริงแล้วเป็นเพียงคลอรีนที่ใช้ล้างตู้ปลา

หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเฟซบุ๊กที่ลักลอบขายยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศผิดกฎหมายและควบคุมตัว น.ส.กัญยามล เสทียนรัมย์ ชาวอำเภอลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางเป็นยาไวอากร้า ยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศหลายยี่ห้อและเม็ดเกล็ดใสที่อ้างว่าเป็นยาเสียสาว มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท

เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "ขายยาแผนปัจจุบันโดยไมได้รับอนุญาต" ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท และ "ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา" มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ทำการสืบสวนหาแหล่งที่จำหน่ายยาเสียสาวผ่านเว็บไซต์ จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้

โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ลักลอบจำหน่ายยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศโดยผิดกฎหมายจริง ส่วนเม็ดเกล็ดใสที่โฆษณาขายโดยอ้างว่าเป็นยาเสียสาว แท้จริงแล้วเป็นเพียงคลอรีนสำหรับใช้ล้างตู้ปลาเท่านั้น

 

ทั้งนี้ จึงฝากเตือนให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อซื้อยาผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากอาจได้รับอันตรายจากการใช้ยาอย่างไม่เหมาะสมและอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ โดยหากพบเห็นการกระทำความผิดให้แจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน ปคบ. 1135

ข่าวที่เกี่ยวข้อง