"จีน" พอใจผลรายงานเรือล่มและกู้ซากฟีนิกซ์

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 61
12:44
356
Logo Thai PBS
"จีน" พอใจผลรายงานเรือล่มและกู้ซากฟีนิกซ์
ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยทางการจีนค่อนข้างพอใจผลรายงานเหตุเรือล่มและการกู้ซากเรือฟีนิกซ์ที่ทางการไทยจริงใจในการแก้ปัญหา การหาตัวผู้กระทำผิด และเยียวยาผู้เสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.2561) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้าพบนายลี ชุน ลิน ที่ปรึกษาสถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าพูดคุยและรายงานเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับคนจีน กับเหตุการณ์ที่ผ่านมา เช่น เหตุเรือล่ม และการกู้ซากเรือฟีนิกซ์ที่ จ.ภูเก็ต โดยได้มีการแจ้งถึงขั้นตอนในการดำเนินการในการกู้ซากเรือ และการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้กระทำความผิด อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก พร้อมทั้งหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องการยกระดับความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนคดีของ นางเทียน ไหล ที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ไปเสียชีวิตที่บริเวณแอ่งน้ำชั้น 1 ของน้ำตกโตนงาช้าง ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการรายงานรายละเอียดของคดี และรายงานผลการสืบสวนในคดีที่เป็นสาเหตุที่ทำให้นางเทียน ไหล เสียชีวิต รวมทั้งมีการพูดคุยให้ทางสถานทูตได้ประสานกับทางตำรวจจีน เพื่อเข้ามาร่วมในการสืบสวนและตรวจสอบในคดีนี้เพื่อมีความเป็นธรรมและโปร่งใส โดยการเข้าพบในครั้งนี้ทางสถานทูตมีความพอใจเป็นอย่างมากและจะได้มีการประสานงานเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศผ่านสนามบินต่างๆ หลังจากที่ทางรัฐบาลยกเลิกค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยว 21 ประเทศว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนร้อยละ10 จึงมองว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง