ฟลอร่าพาร์ค-ฟ้าประทานฟาร์ม โต้แย้งสิทธิ์ครอบครองที่ดิน

ภูมิภาค
7 ธ.ค. 61
07:10
707
Logo Thai PBS
ฟลอร่าพาร์ค-ฟ้าประทานฟาร์ม โต้แย้งสิทธิ์ครอบครองที่ดิน
ผู้บริหารฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทานฟาร์ม ยื่นเอกสารหลักฐานโต้แย้งสิทธิ์ครอบครองที่ดินเกือบ 400 ไร่ ต่อ ส.ป.ก.นครราชสีมา คาดใช้เวลาพิจารณา 1 สัปดาห์ ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติยังเดินทางไปชมสวนดอกไม้เมืองหนาว

วันที่ 6 ธ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวจีนจำนวนมาก ซื้อบัตรเข้าชมสวนดอกไม้เมืองหนาวภายในฟลอร่าพาร์ค ริมถนนสายวังน้ำเขียว-เขาแผงม้า ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งยังคงเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวนดอกไม้ตามปกติ แม้จะเป็นวันสุดท้ายของการขอยืดเวลาในการโต้แย้งสิทธิ์ ตามที่ ส.ป.ก.กำหนดไว้

นายสุรชัย ยุทธชนะ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า กรณีของฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทานฟาร์ม ส.ป.ก.ได้ยืดเวลาในการโต้แย้งสิทธิ์ให้ผู้ถือครองที่ดินทั้ง 2 แปลง เกือบ 400 ไร่ ให้นำหลักฐานมาชี้แจงภายในวานนี้ (6 ธ.ค.) เป็นวันสุดท้าย ซึ่งผู้บริหารของฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทานฟาร์ม ได้นำเอกสารและหลักฐานการโต้แย้งสิทธิ์ส่งมาไว้ที่สำนักงาน ส.ป.ก.นครราชสีมาแล้ว และ จากนี้จะได้นำเอกสารหลักฐานการโต้แย้งสิทธิ์ส่งไปให้สำนักงาน ส.ป.ก.ส่วนกลาง เพื่อให้นักกฎหมายตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการโต้แย้งสิทธิ์ว่าครอบครองโดยชอบหรือไม่

เบื้องต้นคาดว่าใช้เวลาพิจารณา 1 สัปดาห์ ส่วนกรณีที่ฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทานฟาร์ม ยังคงเปิดให้บริการตามปก จะต้องรอผลการตรวจสอบการโต้แย้งสิทธิ์ก่อน หากพบว่าครอบครองโดยมิชอบด้วยกฎหมายก็ต้องยืดคืนพื้นที่ และดำเนินคดีย้อนหลังต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง