"ประยุทธ์" ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงทุจริต "อควาเรียมหอยสังข์"

ภูมิภาค
7 ธ.ค. 61
10:55
19,968
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงทุจริต "อควาเรียมหอยสังข์"
นายกรัฐมนตรี ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ทุจริต "อควาเรียมหอยสังข์" ตามรายชื่อที่ ศธ.เสนอแล้ว โดยประธานเป็นข้าราชการระดับ 11 จากภายนอกกระทรวง

วันนี้ (7 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามในหนังสือเสนอรายชื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีโครงการสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียมหอยสังข์ ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณา

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงนามตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว ตามที่ ศธ.เสนอ โดยมีข้าราชการจาก 6 กระทรวงเป็นผู้ตรวจสอบ สำหรับกรรมการชุดนี้มีหลายคนและมีตัวแทนจากกระทรวงอื่น ได้แก่ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กรมประมงสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการจะมีข้าราชการระดับ 11 เป็นคนนอกกระทรวงนั่งประธานและเลขานุการ โดยขณะนี้ไม่สามารถบอกชื่อประธานได้ เนื่องจากเกรงว่าอาจมีการข่มขู่ประธาน

สำหรับโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา หรือ "อควาเรียมหอยสังข์" ตั้งอยู่ในพื้นที่วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ถูกออกแบบให้เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดดเด่นเป็นรูปหอยสังข์ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมทะเลสาบสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์ใช้เป็นสถานที่จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำพันธุ์ไม้น้ำ และการเพาะขยายพันธุ์ที่มีความทันสมัย เป็นสถานที่ศึกษาวิจัยและจำลองระบบนิเวศทะเลสาบสงขลา ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2551 มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2554

แต่จนขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จโดยในระยะแรกได้ใช้วงเงินไปแล้วประมาณ 835 ล้านบาท สร้างได้เฉพาะแค่ตัวอาคารในระยะที่ 2 ใช้งบประมาณ 269 ล้านบาท ทำระบบเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ระยะที่ 3 ใช้งบประมาณอีกกว่า 42 ล้านบาท และระยะที่ 4 ใช้งบประมาณไปกว่า 258 ล้านบาท รวมงบประมาณที่ได้ใช้ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 1,400 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง