ปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี คืนนี้

สังคม
7 ธ.ค. 61
12:10
430
Logo Thai PBS
ปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี คืนนี้
เจ้าหน้าที่เตรียมปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้า เพื่อรื้อตอม่อออกในวันนี้ (7 ธ.ค.) ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป เตรียมก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี

วันนี้ (7 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่จะปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี ขาเข้าเมือง เพื่อก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลำสาลี โดยคาดว่าจะปิดสะพานข้ามแยกแห่งนี้เป็นเวลา 1 ปี โดยจะใช้เวลาในการรื้อสะพาน 2 เดือน สร้างสถานี 7 เดือน และสร้างสะพานข้ามแยกกลับคืนอีก 3 เดือน

สำหรับการปิดสะพานในช่วงแรก จะทดลองดูสภาพจราจรภาพรวม ช่วงวันหยุดยาว และช่วงเปิดทำการวันที่ 8-11 ธันวาคม โดยหากไม่มีปัญหา ภายในคืนวันที่ 11 ธันวาคม จะเริ่มรื้อสะพานฝั่งขาเข้าทันที

ระหว่างปิดสะพานขาเข้า ผู้ใช้เส้นทางให้ใช้พื้นราบได้ 2 ช่อง และจัดวิ่งสวนเลน หรือรีเวิร์สเลน บนสะพานข้ามแยกลำสาลี ฝั่งขาออกเมืองตลอดเวลา โดยรถขาเข้าวิ่งสวนได้ 1 ช่อง ส่วนขาออกวิ่งได้ 1 ช่อง ส่วนพื้นราบขาออกมีนบุรี วิ่งได้อีก 2 ช่อง หลังจากนี้ แนะนำให้ศึกษาเส้นทางเลี่ยงแยกลำสาลีช่วงเร่งด่วนเช้าเย็น ซึ่งมีอยู่หลายเส้นทาง

สำหรับบริเวณแยกลำสาลี ถือเป็นแยกที่มีปัญหาการจราจรติดขัดสะสมที่สุดในถนนรามคำแหง เพราะรวมตัวของรถทุกทิศทาง ปริมาณรถเฉลี่ย 5,500 คันต่อชั่วโมง หรือ 130,000 คันต่อวัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง