"เสก โลโซ" รอดคุกคดียิงปืนขึ้นฟ้า ศาลให้รอลงอาญา 2 ปี

อาชญากรรม
7 ธ.ค. 61
16:19
1,542
Logo Thai PBS
"เสก โลโซ" รอดคุกคดียิงปืนขึ้นฟ้า ศาลให้รอลงอาญา 2 ปี
ศาลอุทธรณ์พิพากษาคดี "เสก โลโซ" ยิงปืน 10 นัดขึ้นฟ้าในวัดเขาขุนพนม จ.นครศรีธรรมราช โดยยืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก 5 วัน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา เป็นเวลา 2 ปี และให้ปรับเป็นเงิน 2,500 บาท

วันนี้( 7 ธ.ค.2561) นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย อายุ 43 ปี หรือ เสก โลโซ เดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ฟ้องในข้อหาความผิดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะและยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชนโดยใช่เหตุ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2560 หลังเล่นคอน เสิร์ต ภายในวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จบลงเสก โลโซ ได้ยิงปืนรวม 10 นัด

โดยคดีดังล่าว เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2561 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อ่านคำพิพากษาจำคุกเสก โลโซ เป็นเวลา 5 วัน ปรับ 2,000 บาท ซึ่งเสก โลโซ และทนายความ ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ทันที และศาลอุทธรณ์ได้ใช้เวลาในการพิจารณาคดีตลอดมา

ล่าสุดวันนี้ ศาลอุทธรณ์ ได้อ่านคำพิพากษาในคดีดังกล่าว โดยพิพากษาให้ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุกจำเลย 5 วัน แต่โทษจำคุกให้รออาญาจำเลย เป็นเวลา 2 ปี และให้ปรับเป็นเงิน 2,500 บาท เนื่อง จากเห็นควรให้จำเลยได้มีโอกาสกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ซึ่งหลังจากศาลอุทธรณ์พิพากษาเสร็จแล้ว เสก โลโซ ได้เซ็นชื่อรับทราบคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลได้คุมตัวไปจ่ายค่าปรับ และปล่อยตัวออกจากศาล  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตร.เตรียมขอออกหมายจับ "เสก โลโซ" ยิงขึ้นฟ้า 10 นัด ในวัด

ศาลให้ประกัน 1.5 แสน "เสกโลโซ" คดียิงปืนขึ้นฟ้า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง