เยาวชนเรียนรู้ทำ "หนังสั้น" ในเทศกาลหนังแม่น้ำโขงฯ ครั้งที่ 1

สังคม
8 ธ.ค. 61
15:39
440
Logo Thai PBS
เยาวชนเรียนรู้ทำ "หนังสั้น" ในเทศกาลหนังแม่น้ำโขงฯ ครั้งที่ 1
วันนี้ (8 ธ.ค.) เป็นวันที่ 2 ของเทศกาลหนังแม่น้ำโขงและศิลปะแห่งสายน้ำ ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นที่ จ.เชียงราย โดยมีเยาวชนเข้าร่วมเรียนรู้การถ่ายทำภาพยนตร์สั้นจากไทยพีบีเอสและผู้กำกับหนังสั้นอิสระ

วันนี้ (8 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานเทศกาลหนังแม่น้ำโขงและศิลปะแห่งสายน้ำ ครั้งที่ 1 ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ในวันนี้เป็นวันที่ 2 ซึ่งมีเครือข่ายเยาวชนจากหลายจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมและให้ความสนใจการทำภาพยนตร์สั้นและสารคดีจากทีมงานไทยพีบีเอสและผู้กำกับหนังสั้นอิสระ ก่อนที่จะได้ทดลองถ่ายทำจริง เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์จริง ซึ่งจะใช้เวลาในการสอน 2 วัน

 

ศรัญญา กาตะโล ผู้ประสานงานเครือข่ายเด็กและเยาวชนต้นกล้าชนเผ่าพื้นเมือง กล่าวว่า ได้พาเด็กในเครือข่ายที่สมัครใจมาร่วมงานกว่า 30 คนเข้าร่วม เพื่อต้องการให้เด็กเรียนรู้การทำหนังสั้นและสารคดี เพื่อสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารออกมาในรูปแบบที่สนใจ เพราะเด็กมาจากหลายพื้นที่และมีหลายปัญหา พร้อมคาดหวังว่าเทศกาลครั้งหน้าจะได้เห็นผลงานของเด็กๆ ด้วย

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการเปิดโรงหนังแม่โขงเธียเตอร์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมภาพยนตร์และหนังสั้นที่ได้รับรางวัลการประกวดหนังสั้นแม่น้ำโขง ประจำปี 2561 และชมหนังสั้นจากต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับแม่น้ำสายต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ผู้เข้าร่วมงานมีความรู้สึกรัก หวงแหนและร่วมกันปกป้องแม่น้ำ รวมถึงสิ่งแวดล้อมรอบตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง