เอกชน 4 รายเล็งลงทุน "นิคมฯสระแก้ว" เฟส 2

เศรษฐกิจ
10 ธ.ค. 61
13:30
842
Logo Thai PBS
เอกชน 4 รายเล็งลงทุน "นิคมฯสระแก้ว" เฟส 2
กนอ.ระบุการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว เฟส 2 มีความคืบหน้ากว่า 80% คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งนักลงทุนไทยและต่างชาติเตรียมเข้าพื้นที่สร้างคลังสินค้าแล้ว

วันนี้ (10 ธ.ค.2561) น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ กนอ.ได้เปิดดำเนินการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมสระแก้วในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน จ.สระแก้ว บนพื้นที่ 660 ไร่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ อย่างเป็นทางการ มีนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจพื้นที่นิคมฯสระแก้ว มาโดยตลอด เนื่องจากมีศักยภาพรองรับการผลิตและการกระจายสินค้าทั้งนำเข้าและส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยการพัฒนาพื้นที่ในเฟสแรกได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้วและมีผู้ประกอบการเข้าใช้พื้นที่เต็มจำนวน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาในเฟสที่ 2 มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2562 และให้นักลงทุนเข้ามาใช้บริการได้ในลำดับต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ การพัฒนาพื้นที่เฟสที่ 2 จะเป็นในส่วนที่เหลือทั้งหมด ประกอบด้วยเขตพาณิชยกรรม เขตประกอบการทั่วไป เขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และระบบสาธารณูปโภค เช่น ถนน ระบบป้องกันน้ำท่วม ระบบประปา ระบบบำบัดน้ำเสีย บ่อหน่วงน้ำ และไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งขณะนี้มีกลุ่มนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น กัมพูชา และอินเดีย รวม 4 ราย สนใจเช่าพื้นที่ อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อประกอบกิจการประเภทนำเข้าและส่งออกเสื้อผ้าใช้แล้ว คลังสินค้า และกิจการร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง