สลด ! แอบปล่อยแมวทิ้งในวัดถูกหมากัดตาย 33 ตัว

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 61
17:39
1,439
Logo Thai PBS
สลด ! แอบปล่อยแมวทิ้งในวัดถูกหมากัดตาย 33 ตัว
คนรักแมวใจสลาย หลังชาวสงขลา รวมพลังในโซเชียล ช่วยกันตามหารถต้องสงสัย นำแมวใส่กรงมาปล่อยทิ้งในวัดทุ่งงาย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำจนถูกหมากัดตาย 33 ตัว พบรอดชีวิต 3 ตัว วอนช่วยแจ้งเบาะแสรถที่ติดสติกเกอร์รูปภาพหมา-แมว เพื่อแจ้งความเอาผิด

วันนี้ (10 ธ.ค.2561) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Thosh Insuwanno” เผยแพร่ภาพและคลิปเหตุการณ์ความยาวกว่า 13 นาที โดยพบภาพที่น่าสลดใจที่แมวจำนวน 33 ตัวนอนตาย โดยเจ้าของคลิปอ้างว่าเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีคนนำแมวใส่กรงมาแล้วเปิดกรงปล่อยทิ้งไว้ภายในวัดทุ่งงาย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนที่จะถูกสุนัขภายในวัดกัดตายเกือบทั้งหมด

โดยเจ้าของคลิป อ้างว่าคนที่เห็นเหตุการณ์เห็นรถสีฟ้า ติดสติกเกอร์รูปหมา แมวได้ขับเข้ามาในวัด และนำแมวมาทิ้ง โดยแมวที่ตายนับได้มี 33 ตัว จำนวนนี้มีลูกแมวหลายตัวปะปนอยู่ 6 ตัว และมีแมวขนาดใหญ่ 27 ตัว และลักษณะการตายพบบาดแผลร่องรอยรูเขี้ยวของหมากัดที่บริเวณท้อง และลำตัวชัดเจน บางตัวถูกกัดขาดสองท่อน และยังสำรวจเจอแมว 3 ตัวที่รอด และอยากให้อุปการะแมวที่รอดชีวิต

ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิพฤติกรรมของคนที่นำมาปล่อย พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวเจ้าของแมวมาดำเนินคดีให้ได้ รวมทั้งประสานให้หน่วยงานนำซากแมวไปฝังกลบ เพื่อป้องกันเชื้อโรค

เจ้าของคลิปตั้งข้อสังเกตว่ารถที่นำมาปล่อยแมวทิ้งและให้หมากัดตายน่าจะเกี่ยวข้องกับการสงเคราะห์หรือรับดูแลสัตว์ ซึ่งขอความร่วมมือให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบๆวัดเพื่อหาเบาะแสต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสื่อโซเชียล มีการแจ้งเบาะแสกล้องวงจรปิดรถขนแมวแอบนำมาปล่อยทิ้งภายในวัด และบางคนเช่น เฟซบุ๊ก Natcha Buasing ได้ถ่ายภาพแมวตายพร้อมตั้งคำถามจิตใจทำด้วยอะไรเอาแมวมาปล่อยในวัดโดนหมากัดตายทั้งหมด 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง