สระแก้วคิวยังแน่น กดเงิน 500 บาทจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เศรษฐกิจ
11 ธ.ค. 61
19:00
1,137
Logo Thai PBS
สระแก้วคิวยังแน่น กดเงิน 500 บาทจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
แม้จะผ่านมา 3 วันแล้ว แต่ประชาชนจำนวนมากยังทยอยไปรอกดเงินสวัสดิการแห่งรัฐ บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ล่าสุดยังพบปัญหาเงินหมดตู้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว บางส่วนจำรหัสผ่านไม่ได้ และมีมิจฉาชีพเรียกรับค่าหัวคิวกดเงินจากผู้สูงอายุ

วันนี้ (11 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากเดินทางมากดเงินสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 500 บาท บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย

วิรัช ไพเราะ ชาวบ้าน ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว บอกว่า เงินมีไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่เดินทางมากดเงินหน้าตู้เอทีเอ็ม

เงินหมดตู้ เมื่อเช้าจะมากดมียอดเงิน 500 บาท แต่กดไม่ออก

นายสุธารา วาสนวัฒน์ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนเรื่องตู้เอทีเอ็มไม่พอเพียง และปัญหาเงินหมดตู้เอทีเอ็ม ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของศูนย์เงินสด ที่จะนำเงินไปเติมตู้เอทีเอ็มตามพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งช่วงนี้มีการเบิกเงินพร้อม ๆ กัน ทำให้การเติมเงินในตู้ไม่ทันตามรอบ ทั้งนี้ ได้ประสานขอรถเอทีเอ็มโมบายมาติดตั้งชั่วคราว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น คาดว่าจะสามารถติดตั้งได้ในช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

ส่วนที่ จ.ชัยนาท ประชาชนจำนวนมากทยอยไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม สาขาชัยนาท วันละไม่ต่ำกว่า 600 คน ซึ่งประสบปัญหา เช่น ประชาชนบางส่วนกดเงินไม่เป็น และจำรหัสไม่ได้ พนักงานธนาคารจึงต้องช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก

ขณะที่บรรรยากาศที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปติดต่อเพื่อขอแก้ไขรหัสบัตรสวัสดิการรัฐ หลังผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ลืมรหัสกดเงิน ประกอบกับธนาคารเพิ่งเปิดทำการหลังจากหยุดยาว 3 วัน ขณะเดียวกันธนาคารต้องจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการช่วยเหลือผู้ที่มากดเงิน หลังหลายจังหวัดเริ่มมีกลุ่มมิจฉาชีพทำทีเป็นช่วยเหลือกดเงินให้กับผู้สูงอายุ ก่อนเรียกรับเงินค่าหัวคิว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง