นทท.ไทยเสียชีวิต 1 คน เหตุกราดยิงกลางตลาดคริสต์มาส ฝรั่งเศส

ต่างประเทศ
12 ธ.ค. 61
09:04
6,487
Logo Thai PBS
นทท.ไทยเสียชีวิต 1 คน เหตุกราดยิงกลางตลาดคริสต์มาส ฝรั่งเศส
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันนักท่องเที่ยวไทยเสียชีวิต 1 คน จากเหตุมือปืนกราดยิงกลางตลาดในเมืองทางภาคตะวันออกของฝรั่งเศส เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คนและได้รับบาดเจ็บ 10 คน ตำรวจเร่งค้นหามือปืนซึ่งหลบหนีไปหลังก่อเหตุ

วันนี้ (12 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในเมืองสทราซบูร์ (Strabourg) ทางภาคตะวันออกของฝรั่งเศส ใกล้ตลาดคริสต์มาสในย่านใจกลางเมือง เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 10 คน โดยมือปืนหลบหนีไปได้หลังก่อเหตุ ขณะนี้ตำรวจต้องระดมกำลังค้นหา

ล่าสุด ไทยพีบีเอสออนไลน์สอบถามไปยัง น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ พบว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตชื่อนายอนุพงษ์ สืบสมาน เป็นนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปเที่ยวยังเมืองสทราซบูร์ โดยเดินทางไปกับภรรยา

ขณะนี้เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส รับทราบแล้ว และกงศุลประจำสถานเอกอัครราชทูตได้เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ ซึ่งการเดินทางจากกรุงปารีสไปถึงเมืองสทราซบูร์ คาดว่าจะใช้เวลา 5 ชั่วโมง โดยจะเป็นตัวกลางในการประสานงานและหาล่ามเพื่อช่วยสื่อสาร ส่วนเรื่องการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและการประสานงานอีกครั้ง อย่างไรก็ตามขณะนี้สมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศสได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว


ขณะที่เฟซบุ๊ก AETF - Association des étudiants thaïlandais en France - ส.น.ท.ฝ. ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า ในนามสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศสฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายชาวไทย จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 11 ธันวาคม 2561ณ เมือง Strasbourg ทางสมาคมขอขอบคุณหน่วยงานทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยประสานงานให้ช่วยเหลือ

สมาคมขอความร่วมมือจากนักเรียนไทยที่ศึกษาอยู่ที่เมือง Strasbourg แจ้งข่าวว่าอยู่ในสถานที่ปลอดภัย แก่สมาคม สนร. หรือบุคคลใกล้ชิด ขอให้ทุกคนอยู่ในความระมัดระวัง

ทั้งนี้ ทางการท้องถิ่นแจ้งเตือนให้ประชาชนอยู่ภายในที่พักอาศัยเพื่อความปลอดภัย โดยมีรายงานว่าหลังเกิดเหตุ รัฐสภายุโรป ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสทราซบูร์ ได้ปิดอาคารสำนักงานห้ามคนเข้าออกและเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง