นายกฯ ประกาศตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว

การเมือง
13 ธ.ค. 61
06:38
9,284
Logo Thai PBS
นายกฯ ประกาศตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว
นายกรัฐมนตรี ประกาศเป็นนักการเมืองเต็มตัวขณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.บึงกาฬ โดยมีภารกิจที่เป็นที่คาดหวังของประชาชน และพร้อมยอมตายในหน้าที่

เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ลงพื้นที่ จ.บึงกาฬ ส่วนในวันนี้ (13 ธ.ค.) ยังจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ที่ จ.หนองคาย ซึ่งถือเป็นการประชุมนอกสถานที่ส่งท้ายปี 2561 และจะมีการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ได้แก่ จ.บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี ซึ่งพื้นที่ภาคอีสานมักจะเป็นพื้นที่สำคัญในการชี้ขาดว่าพรรคการเมืองใดจะได้เสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี หลังปลดล็อกการเมืองครั้งนี้ ถูกจับตามองเป็นพิเศษ

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ในระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่พบประชาชนที่สวนสาธารณะหนองบึงกาฬและบึงสวรรค์ ได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยยืนยันถึงความจำเป็นและเจตนาที่ต้องการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย แต่หากตรวจสอบพบผู้ถือบัตรไม่เข้าหลักเกณฑ์ผู้มีรายได้น้อย ก็จะยึดเงินคืนและมีโทษทางอาญา

 

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรียังขอให้ทุกฝ่ายเคารพกติกาเพื่อเดินหน้าประเทศร่วมกัน เพราะหลังปลดล็อกทำกิจกรรมทางการเมืองแล้วก็อาจจะมีความเคลื่อนไหว ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่จะนำไปสู่ความวุ่นวายขึ้นอีก นายกรัฐมนตรียังยอมรับด้วยว่าขณะนี้เป็นนักการเมืองเต็มตัว มีภารกิจที่เป็นที่คาดหวังของประชาชน และพร้อมยอมตายในหน้าที่

 

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับจากต่างประเทศมากขึ้น แม้จะยังไม่มีการเลือกตั้ง แต่กำลังจะเกิดขึ้น จึงขอให้ประชาชนพิจารณาเลือกรัฐบาลที่ดีเข้ามาทำงาน และไม่ทำให้ประเทศเสียหายเหมือนที่ผ่านมา โดยย้ำว่ารัฐบาลนี้ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพราะเป็นหน้าที่ของ กกต.

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง