ฝรั่งเศสเผยภาพมือปืนก่อเหตุกราดยิงที่เมืองสตราส์บูร์ก

ต่างประเทศ
13 ธ.ค. 61
10:59
499
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสเผยภาพมือปืนก่อเหตุกราดยิงที่เมืองสตราส์บูร์ก
ตำรวจฝรั่งเศสเผยแพร่ภาพผู้ก่อเหตุกราดยิงในเมืองสตราส์บูร์ก พร้อมระบุว่าเป็นบุคคลที่ถูกจับตาว่าอาจเป็นผู้ที่รับแนวคิดสุดโต่งของกลุ่มรัฐอิสลาม ขณะที่สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประณามการก่อเหตุครั้งนี้

ตำรวจฝรั่งเศส เผยแพร่ภาพนายเชอรีฟ ชีคัท อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุกราดยิงที่เมืองสตราส์บูร์ก โดยระบุว่าผู้ก่อเหตุอยู่ในกลุ่มบุคคลที่ทางการจับตาว่าอาจเป็นผู้ที่รับแนวคิดสุดโต่งของกลุ่มรัฐอิสลาม ระหว่างที่อยู่ในเรือนจำเพื่อรับโทษคดีอาญาจากการก่อเหตุชิงทรัพย์ พร้อมขอให้ประชาชนที่ทราบเบาะแสหรือพบเห็นบุคคลดังกล่าว แจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่

ขณะนี้ฝรั่งเศสยังคงระดับการเฝ้าระวังเหตุร้ายในขั้นสูงสุดและมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 700 นาย ทั้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง เพื่อไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุในฝั่งฝรั่งเศสและบริเวณพรมแดน รวมทั้งมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ฝั่งเยอรมนี ซึ่งมีพรมแดนติดกับเมืองสตาร์สบูร์ก ก็มีการวางกำลังตรวจตราเข้มงวดเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุเช่นกัน

ซึ่งเหตุกราดยิงในเมืองสตราสบูร์กครั้งนี้ ทำให้นายอนุพงษ์ สืบสมาน อายุ 45 ปี ที่เดินทางไปท่องเที่ยว ถูกยิงอาการสาหัสก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา โดย น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้ข้อมูลกับไทยพีบีเอสว่า ผู้เสียชีวิตได้ทำประกันภัยไว้และมีรายงานว่าอยู่ระหว่างประสานเรื่องการนำศพผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทย

ด้านสถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คของสถานทูต แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย ซึ่งขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และขอบคุณเครือข่ายชุมชนไทยในเมืองสตาร์สบูร์ก สมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส และสมาคมนักเรียนไทยในเยอรมนี ที่ช่วยประสานงานและให้ความช่วยเหลือชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งประณามอย่างรุนแรงต่อผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งส่งผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

มีรายงานว่า นายอนุพงษ์ สืบสมาน ประกอบกิจการโรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ จ.ฉะเชิงเทรา ขณะที่ญาติให้ข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตไปเที่ยวฝรั่งเศสกับภรรยา พร้อมร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือภรรยาของนายอนุพงษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง