ตามหาเจ้าของ! หญิงกระบี่อุ้มจระเข้ผิดตัวกลับบ้าน

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 61
19:00
1,308
Logo Thai PBS
ตามหาเจ้าของ! หญิงกระบี่อุ้มจระเข้ผิดตัวกลับบ้าน
จากกรณีที่มีคนพบจระเข้ปรากฎตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จ.กระบี่ กระทั่งวันนี้มีผู้หญิงคนหนึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของและอุ้มกลับบ้าน บอกว่า มันคือเจ้าแคระที่เลี้ยงไว้มานานกว่า 10 ปี แต่เมื่อถึงบ้านกลับพบว่าเจ้าแคระตัวจริงยังนอนอยู่ในบ่อ

นางปัญจภรณ์ ผาสุก ชาวตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมสามี นำจระเข้มาส่งคืน สภ.อ่าวลึก เพื่อตามหาเจ้าของที่แท้จริง หลังแสดงตัวเป็นเจ้าของและอุ้มจระเข้จาก สภ.อ่าวลึก เพื่อนำกลับบ้านพัก โดยทราบข่าวว่าเมื่อกลางดึกวานนี้ (12 ธ.ค.) ว่ามีจระเข้หลุดเข้าไปในร้านอาหารวังทอง ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร และเข้าใจว่า "เจ้าแคระ" จระเข้ที่พ่อของเธอเลี้ยงไว้ในบ่อหลังบ้านมากว่า 10 ปีหายไป เมื่อเดินทางมาถึงบ้านและกำลังจะปล่อยจระเข้ลงบ่อ จึงพบว่าอุ้มจระเข้มาผิดตัว เพราะเจ้าแคระยังนอนอยู่ในบ่อหลังบ้าน แต่ด้วยความมืดจึงมองไม่เห็น

ตำรวจ สภ.อ่าวลึก จึงประสานไปยังประมงจังหวัดกระบี่ ตรวจสอบจระเข้ตัวดังกล่าว พบว่าเป็นจระเข้น้ำจืด เพศเมีย อายุ 2 ปี พร้อมทำบันทึกประจำวัน ก่อนส่งตัวจระเข้ไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อช่วยดูแลต่อไป เนื่องจากไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของ

เจ้าหน้าที่ คาดว่า ผู้เลี้ยงจระเข้ตัวนี้อาจกลัวความผิด เพราะไม่ได้ขออนุญาตเลี้ยง ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ประมง แต่หากขออนุญาตถูกต้องก็สามารถทำเรื่องขอรับคืนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง