"ชัยวัฒน์" ยันหลักฐานโยง"เปรมชัย" เอาผิดคดีล่าเสือดำได้

สิ่งแวดล้อม
13 ธ.ค. 61
19:05
475
Logo Thai PBS
"ชัยวัฒน์" ยันหลักฐานโยง"เปรมชัย" เอาผิดคดีล่าเสือดำได้
อดีตหัวหน้าชุดพญาเสือ ขึ้นสืบพยานโจทก์คดีล่าเสือดำ พร้อมมั่นใจมั่นใจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่มีอยู่ จะสามารถเอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกได้ แม้ทนายฝ่ายจำเลยจะอ้างว่า นายเปรมชัยไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุก็ตาม


วันนี้ (13 ธ.ค.61) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 9 พร้อมด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ ซิ้มเจริญ หัวหน้ากลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ น.ส.ดาราพร ไชยวัฒน์ นักวิชาการป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินทางไปที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อสืบพยานฝ่ายโจทก์ คดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธาน บริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด และพวกรวม 4 คน ที่ตกเป็นจำเลย คดีล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ยังคงมั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่ซึ่งการชี้แจงต่อศาลวันนี้จะเป็นเรื่องความเชื่อมโยงวันเหตุเกิดที่มีการชำแหละ การยิง และการเตรียมอุปกรณ์เข้าไปล่า แม้ทนายฝ่ายจำเลยจะอ้างว่าไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุก็ตาม

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดสืบพยานโจทก์ในคดีนี้ รวม 10 นัด โดยจะสืบต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 18 ธ.ค.นี้ พยานโจทก์มีทั้งหมด 32 ปาก จากนั้นศาลจะนัดสืบพยานจำเลยที่มีอยู่ 17 ปากรวม 6 นัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.ไปจนถึงวันที่ 27 ธ.ค.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง