เตือนใต้ฝนตกหนักคลื่นลมแรง-ไทยตอนบนหนาวเย็นลง

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 61
07:54
708
Logo Thai PBS
เตือนใต้ฝนตกหนักคลื่นลมแรง-ไทยตอนบนหนาวเย็นลง
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภาคใต้ระวังฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ส่วนประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงในช่วงวันที่ 14-17 ธ.ค.นี้ โดยภาคเหนืออุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซสเซียส

วันนี้ (14 ธ.ค.2561) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ โดยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา และ จ.พัทลุง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร พร้อมเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธ.ค.นี้

ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นลง

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 14-17 ธ.ค.นี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง โดยภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

ส่วนบริเวณเทือกเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงได้ 1-2 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพและติดตามประกาศหรือข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง