ร้านทำป้าย เตรียมวัสดุ-คนงาน พร้อมลุยทำป้ายหาเสียง

การเมือง
14 ธ.ค. 61
08:53
697
Logo Thai PBS
ร้านทำป้าย เตรียมวัสดุ-คนงาน พร้อมลุยทำป้ายหาเสียง
ร้านทำป้ายเตรียมวัสดุอุปกรณ์ทำป้ายหาเสียง เพื่อรองรับยอดสั่งทำป้ายจากพรรคการเมืองที่คาดว่ามีจำนวนไม่น้อย และเห็นว่าป้ายหาเสียงยังจำเป็นและเข้าถึงประชาชนมากว่าโซเชียล

วันนี้ (14 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านทำป้ายโฆษณาต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเริ่มคึกคัก นำไม้มาตีเป็นกรอบป้ายโฆษณาไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมพร้อมรับยอดสั่งทำป้ายโฆษณาพรรคการเมืองและนักการเมือง ที่จะเลือกตั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562

 

ร้านทำป้ายภายในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เตรียมพนักงานและสั่งซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม รวมทั้งเปลี่ยนเครื่องการผลิตชิ้นใหม่ เพื่อรอรับงานหาเสียงเลือกตั้ง

 

ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร้านทำป้ายแห่งหนึ่งปรับพื้นที่เกือบ 1 ไร่ เพื่อเตรียมรองรับไม้ยางพาราหลายแสนท่อน สำหรับขึ้นโครงไม้ติดป้ายหาเสียงจากภาคใต้ที่กำลังจะมาส่ง ซึ่งหลังจากประกาศปลดล็อกการเมือง เริ่มมีพรรคการเมืองติดต่อทำป้ายหาเสียงเข้ามาจำนวนมาก คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1 แสนป้าย 

 

นายอัศวิน โรมประเสริฐ ผู้ผลิตป้าย กล่าวว่า ปีนี้การทำป้ายต้องทำให้ทันกับเวลาที่กระชั้นชิด ซึ่งแตกต่างจากการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ และเห็นว่าป้ายหาเสียงยังคงได้รับความนิยมเช่นเดิม เพราะเข้าถึงและเจาะกลุ่มชาวบ้านได้ดีกว่าโซเชียลมีเดีย

 

ผศ.อนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ประเมินว่า การใช้จ่ายเลือกตั้งจะคึกคักขึ้น ตั้งแต่ปลายปีไปจนถึงต้นปีหน้า มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 - 6.5 หมื่นล้านบาท เงินจากการทำกิจกรรมทางการเมืองทั่วประเทศ จะทำให้เม็ดเงินกระจายตัวมากกว่าการใช้จ่ายงบประมาณตามปกติ เกิดการกระจายเชิงพื้นที่ และท้องถิ่นจะได้รับอานิสงส์ไปด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง