ชาติไทยพัฒนา ชูผลงาน “บรรหาร” ขอคะแนนเสียงภาคใต้

การเมือง
14 ธ.ค. 61
14:14
638
Logo Thai PBS
ชาติไทยพัฒนา ชูผลงาน “บรรหาร” ขอคะแนนเสียงภาคใต้
“กัญจนา” เปิดสาขา ชทพ. ภาคใต้แห่งแรก ชูผลงาน “บรรหาร” สมัยเป็นนายกฯ ขอเสียงสนับสนุนจากประชาชน ระบุเตรียมส่งผู้สมัครส.ส. 320 เขตสู้เลือกตั้ง

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นำคณะลงพื้นที่เปิดสาขาพรรคภาคใต้แห่งแรก จ.นครศรีธรรมราช และลงพื้นที่พบปะประชาชน โดยน.ส.กัญจนา ให้สัมภาษณ์ว่า การเปิดสาขาพรรคที่ภาคใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนโดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งราคายางพารา ปาล์มน้ำมัน ข้าว และการประมง ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาเตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส. 320 เขต และจะทำให้ดีที่สุด ขึ้นอยู่กับความเมตตาของประชาชนด้วย นอกจากนี้ยังปฏิเสธแสดงความเห็นเรื่องการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและการถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่ายังไม่ถึงเวลา และตอนนี้ขอทำหน้าที่หัวหน้าพรรคให้ดีที่สุด

 

จากนั้นน.ส.กัญจนา เดินทางไปยังโรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน เพื่อพบปะประชาชนกว่า 500 คน และกล่าวว่า พรรคชาตไทยพัฒนารับใช้ประชาชนตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา แล้ว แม้การเลือกตั้งบางครั้งจะมี ส.ส. หรือไม่มี ส.ส. พรรคก็ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

พ่อบรรหารเคยสร้างถนนจากอำเภอสะเดาไปมาเลเซียและปรับปรุงสนามบินภูเก็ตให้เป็นสนามบินนานาชาติ หลายคนคงจำได้

 

น.ส.กัญจนา กล่าวอีกว่า สมัยที่นายบรรหารได้เป็นนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.สงขลาเป็นจังหวัดแรก ณ บ้านหัวเขาแดง อ.สิงหนคร เพื่อแก้ปัญหาชาวประมง นอกจากนี้ยังสั่งทำถนนลาดยางเข้าหมู่บ้าน และงานที่นายบรรหารภาคภูมิใจมากที่สุดคือโครงการพัฒนาลุ่มแม่น้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยช่วงต่อมายังมีนายธีระ วงศ์สมุทร อดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาพรรคคอยช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมผู้สมัครส.ส. จ.นครศรีธรรมราชครบ 8 เขต ได้แก่ เขต 1 นายวิโรจน์ พรหมสุด, เขต 2 นายมณี เหมทานนท์, เขต 3 นายชยุต หนูสาย, เขต 4 นายสมยศ หนูหนอง, เขต 5 นายจอมไกร สวัสดิวงศ์, เขต 6 นายสิริบรรจบ คงใหม่, เขต 7 นายนิติศาสตร์ ทองสมัคร และเขต 8 นายวัชนะ งามขำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง