ไม่ผิดอย่าหลบ ? "นายกรัฐมนตรี" สั่งสอบจำนำข้าวล็อต 2

การเมือง
18 ธ.ค. 61
18:13
831
Logo Thai PBS
ไม่ผิดอย่าหลบ ? "นายกรัฐมนตรี" สั่งสอบจำนำข้าวล็อต 2
นายกรัฐมนตรี ถามกลับไม่ผิดอย่าหลบ? หลังสื่อถามความคืบหน้าตรวจสอบทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี ล็อต 2 และกระแสข่าวการหายตัวไปของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องและหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว

วันนี้ (18 ธ.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตอบคำถามกรณีสื่อตั้งคำถามความคืบหน้าในการตรวจสอบทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี ล็อต 2 และกระแสข่าวการหายตัวไปของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องและหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว

โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ และเท่าที่ตรวจสอบก็ยังไม่พบตัว ยังไม่พบตัว และเชื่อว่ายังคงอยู่ในไทยแล้วทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งคำถามว่า

ทำไมต้องหลบ ถ้าคิดว่าดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย ก็สู้คดีไปทุกอย่างก็จบ ต้องมีความมั่นใจในตรงนี้

และนอกจากคำยอมรับของ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถึงคำสั่งการ ไต่สวนเพิ่มเติมกรณีทุจริตการระบายข้าวแบบจีทูจี ล็อต 2 แล้ว และอ้างอิงว่า ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ทั้งหมด ด้วยกฎหมาย ป.ป.ช. ปี 2560 มาตรา 36 กำหนดให้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนเท่านั้น ยังมีราย งานว่า ป.ป.ช. ไต่สวนผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมในเรือนจำจริง โดยถือเป็นวิธีปฏิบัติตามปกติ และจากการไต่สวนเพิ่มเติม ได้รับคำยืนยันว่ามีผู้อยู่เบื้องหลัง ตรงกัน 2 คน

  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 วิเคราะห์กระแสข่าว "เยาวภา" ออกนอกประเทศ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง