ปลด "มูรินโญ่" หลังนำทีมแพ้ลิเวอร์พูล 1-3

กีฬา
19 ธ.ค. 61
06:19
750
Logo Thai PBS
ปลด "มูรินโญ่" หลังนำทีมแพ้ลิเวอร์พูล 1-3
เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ เรียบร้อยเเล้ว หลังนำทีมบุกไปแพ้ลิเวอร์พูล 1-3 ทำให้มีเพียง 26 เเต้ม อยู่อันดับ 6 ตามหลังจ่าฝูงห่างถึง 19 เเต้ม

เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.2561) สโมสรเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม วัย 55 ปี พร้อมขอบคุณ มูรินโญ่ ตลอดเวลาที่คุมทีมเเมนฯยู เเละหวังว่า มูรินโญ่ จะประสบความสำเร็จในอนาคต หลังจากนี้ เเมนฯยู เตรียมเเต่งตั้งผู้จัดการทีมชั่วคราว คุมทีมจนจบฤดูกาลนี้ ก่อนจะสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาคุมทีมเเบบถาวรหลังจบฤดูกาล

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา มูรินโญ่ นำทีมบุกไปเเพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก ทำให้ เเมนฯยู มีเพียง 26 เเต้ม อยู่อันดับ 6 โดยมีคะเเนนตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ห่างถึง 19 เเต้ม เเละมีคะเเนนตามหลัง เชลซี อันดับ 4 ในพื้นที่ยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ 11 เเต้ม หลังจากพรีเมียร์ลีกเเข่งไปเพียง 17 เกม

 

 

 

 

นอกจากนี้ ผลงานในปีนี้ของ มูรินโญ่ ยังถือว่าย่ำเเย่ ด้วยการนำทีมตกรอบ 3 ในศึกลีกคัพ หลังพลิกเเพ้ ดาร์บี้ เเละนำทีมผ่านเข้ารอบเอฟเอคัพ รอบ 3 พบ เรดดิ้ง ในเดือนมกราคมปีหน้า ส่วนในยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก เเมนฯยู รอพบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

โดย มูรินโญ่ มีสัญญากับเเมนฯยู จนถึงปี 2020 หลังจากเข้ามาคุมทีมตั้งเเต่ปี 2016 โดยนำทีมคว้าเเชมป์ยูโรป้าลีก, ลีกคัพ เเละคอมมูนิตี้ ชิลด์ เเต่ยังไม่เคยคว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีก เริ่มจากปี 2016 ได้อันดับ 6 ตามด้วยอันดับ 2 เมื่อปีที่เเล้ว ก่อนนำทีมรั้งอันดับ 6 ในเวลานี้ ซึ่งถือเป็นการออกสตาร์ท ในพรีเมียร์ลีก ของเเมนฯยู ย่ำเเย่ที่สุด ในรอบ 18 ปี

 

 

 

 

ขณะที่ซามูเอล ลัคเฮิร์สท์ สื่อจากเเมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง เปิดเผยว่า สาเหตุหลักในการปลด มูรินโญ่ เพราะบอร์ดบริหารไม่พอใจเเนวทางการทำทีม สไตล์การเล่น รวมถึงการพัฒนาเยาวชนภายในสโมสร นอกจากนี้ ยังใช้งบประมาณในการซื้อนักเตะสูงถึง 358.7 ล้านปอนด์ ในการดึงนักเตะ 11 คนเข้าสู่ทีม เเต่ทีมยังไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ นำโดย พอล ป็อกบา, เอริก ไบญี่, มคิตาร์ยาน, ลูกากู, มาติช รวมถึง อเล็กซิส ซานเชส

ส่วนเดวิด เเม็คดอนเนล สื่อจากยูโรสปอร์ต เปิดเผยว่า บอร์ดบริหารเเมนฯยู จะใช้เวลา 2 วัน ในการเเต่งตั้งผู้จัดการทีมชั่วคราว ทำหน้าที่จนจบฤดูกาล พร้อมมอบหมายให้ ไมเคิ่ล คาริก โค้ชทีมชุดใหญ่ นำทีมซ้อมในสัปดาห์นี้ โดย นัดต่อไป เเมนฯยู จะบุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง