น้ำท่วม อ.นาโยง จ.ตรัง รุนแรงสุดในรอบหลายสิบปี

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 61
18:25
2,247
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.นาโยง จ.ตรัง รุนแรงสุดในรอบหลายสิบปี
ฝนที่ตกต่อเนื่องใน อ.นาโยง จ.ตรัง ส่งผลปริมาณน้ำจำนวนมาก เริ่มไหลเข้าสู่พื้นที่ อ.เมือง เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่เส้นทางเชื่อมเขตเมืองหลายสายน้ำเริ่มสูงขึ้น

วันนี้ (19 ธ.ค.2561) เมื่อเวลา 19.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องใน อ.นาโยง จ.ตรัง ส่งผลให้ขณะนี้ปริมาณน้ำจำนวนมากได้ไหลเข้าสู่พื้นที่ อ.เมือง เจ้าหน้าที่เเจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่เส้นทางเชื่อมเขตเมืองหลายสายน้ำเริ่มสูงขึ้น

 

 

 

ขณะที่ ประชาชนในพื้นที่ราบลุ่มในเขต อ.เมืองตรัง บางส่วนได้ขนข้าวของ และนำผู้ป่วยติดเตียงมาอาศัยริ่มถนนเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

น้ำท่วมตรัง หนักสุดในรอบสิบปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลท่วมพื้นที่ อ.นาโยง จ.ตรัง ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ยังคงไหลแรงและยังไม่ลดระดับลง ส่งผลให้ถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักระหว่าง จ.ตรัง กับ จ.พัทลุง ในเขตตัวเมืองนาโยงแปรสภาพเป็นลำคลองระบายน้ำชั่วคราว ระดับน้ำสูง 30-80 ซม. เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรในหลายจุด

ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงมากที่สุดในรอบหลายสิบปี และได้สร้างความเสียหายให้กับย่านเศรษฐกิจของ อ.นาโยง อย่างหนัก

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่าหมู่บ้านรอบนอกในหลายตำบล ของ อ.นาโยง ซึ่งอยู่ติดกับเทือกเขาบรรทัดก็ได้ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมได้รับความเสียหายจำนวนหลายสิบหลัง บางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำกำลังเข้าอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เร่งตัดกระแสไฟในหลายจุดซึ่งถูกน้ำท่วมสูง เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นพร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนตัดกระแสไฟหากที่อยู่อาศัยอยู่ในภาวะเสี่ยงถูกน้ำท่วม

 

 

ส่วนสภาพอากาศใน จ.ตรัง วันนี้ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมได้ขยายวงกว้างออกเป็น 5 อำเภอ คือ อ.นาโยง อ.เมือง อ.ย่านตาขาว อ.ห้วยยอดและ อ.รัษฎา มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 2,000 ครัวเรือน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดเข้าท่วม อ.นาโยง จ.ตรัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง