"ประวิตร" กำชับวางมาตรการเข้มช่วงปีใหม่

การเมือง
19 ธ.ค. 61
18:47
164
Logo Thai PBS
"ประวิตร" กำชับวางมาตรการเข้มช่วงปีใหม่
"พล.อ.ประวิตร" เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคง วางมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงตั้งแต่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ไปจนถึงปีใหม่ โดยเน้นอำนวยความสะดวกประชาชน ทั้งด้านความปลอดภัยและการจราจร

วันนี้ (19 ธ.ค.61) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ผ่านระบบทางไกลเพื่อเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.อ.ประวิตร กำชับให้หน่วยข่าวเพิ่มความเข้มข้นงานด้านการข่าวกับกลุ่มเสี่ยงที่เป็นภัยความมั่นคง และขอให้หน่วยงานความมั่นคงทำหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังการก่อวินาศกรรม และร่วมป้องกันเหตุในพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งกำชับให้ดูแลประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ 

รองนายกฯ ยืนยันว่า ยังไม่มีปัจจัยบ่งชี้จะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายจึงไม่เป็นห่วงสถานการณ์ใดเป็นพิเศษ แม้จะใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งต้นปี 2562

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า นักการเมืองสามารถหาเสียงได้อย่างอิสระ รวมทั้งการทำกิจกรรมในช่วงปีใหม่ เพราะ คสช.ได้ปลดล็อกการเมืองแล้ว แต่ก็เป็นหน้าที่ของ กกต.จะตรวจสอบหากพบความผิดปกติ พร้อมย้ำว่า คสช.จะไม่ใช้ มาตรา 44 เป็นเครื่องมือแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้หมายเลขผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.เป็นแบบพรรคเดียวเบอร์เดียว ขณะที่มีความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้วพรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคภูมิใจไทย พร้อมยืนยันว่าไม่หนักใจ เพราะเชื่อว่าทุกพื้นที่ไม่มีการผูกขาดทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง