เมื่อ "โค้ชนพ" ทีมหมูป่าฯ..เยือน ThaiPBS !

20 ธ.ค. 61
13:44
343
Logo Thai PBS
เมื่อ "โค้ชนพ" ทีมหมูป่าฯ..เยือน ThaiPBS !
"โค้ชนพ " นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หัวหน้าผู้สอนกีฬาฟุตบอล Teen Talk (หมูป่า) Academy ใน อ.แม่สาย ให้เกียรติเดินทางมาถึง ThaiPBS ในกรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานเปิดตัว #สารคดีถ้ำหลวง ThaiPBS

แน่นอนว่า เรื่องราวหลากหลายเกี่ยวกับ ความเป็นทีมฟุตบอลหมูป่า ซึ่งไม่ได้มีแค่ 13 คนที่ติดถ้ำ... ได้ถูกสื่อสารบอกเล่า..ถ่ายทอด เพื่อให้ทีมสารคดี ThaiPBS ได้รู้จัก..." ทีม Teen Talk (หมูป่า) Academy ที่มีเด็กๆ ในทีมรวม 84 ชีวิต..

นอกเหนือจากเหตุการณ์ช่วงเด็กๆ ติดถ้ำแล้ว.. สารคดี ThaiPBS มีโอกาสเจาะลึกเกี่ยวกับ การก่อเกิดของทีม Teen Talk หมูป่าด้วย ซึ่ง วันที่ 14 ก.พ.59 เป็นวันก่อเกิดความเป็นทีมหมูป่าเต็มตัว จกการก่อเกิดจากโค้ชนพ และ เพื่อนรัก "โกวหลง" และดึงลูกหลานใกล้ตัวมาเล่นก๊อกๆ แก๊กๆ ... ก่อนจะพัฒนาขยายเป็นทีมด้วยการชวนเด็กๆ ใน อ.แม่สาย มาเล่นอย่างจริงจัง เพื่อพัฒนาทักษะฟุตบอลเป็นทีมที่แข่งแกร่งในแม่สาย และยังเพื่อให้เด็ก พ้นจากสิ่งแวดล้อมที่มีความเสี่ยงต่อยาเสพติด เนื่องจาก แม่สายเป็นพื้นที่ติดชายแดน

 

 

การนำพาทีมของโค้ชนพ ผู้รักในกีฬาฟุตบอล...นำมาซึ่งความเป็นทีมนักเตะที่แข็งแกร่งในปัจจุบันนี้

นับเป็นสถานการณ์ที่น่าสนใจยิ่ง..

นอกจากมีตำแหน่งเป็น "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" แล้ว "โค้ชนพไ ในฐานะหัวหน้าโค้ช ยังทุ่มเทฝึกซ้อมบอลให้เด็กๆ ทุกเย็น และเดินสายพาแข่งตามสนามต่างๆ เพื่อให้เด็กในทีมมีประสบการณ์เพิ่มเติมเสมอ

เวลา "โค้ชนพ" เป็นโค้ช เป็นอย่างไร ?

ภาพแรกที่ลงไว้ในเฟสฯ นี้ น่าจะบ่งบอกตัวตนโค้ชนพได้ชัดเจน

ดุ ถึง ดุมาก เนี้ยบ วินัย+ทักษะเข้ม..

เสียงโค้ช เรียกได้ว่า ถ้ายืนจากประตูโกลสนามฝั่งหนึ่ง ได้ยินไปถึงโกลอีกฝั่งหนึ่งกันเลยทีเดียว

วันแรก..ที่เจอโค้ช.. อยู่ในสนามเมื่อ 5 เดือนก่อน.. เป็นอย่างไร.. ล่าสุด.. 5 เดือนผ่านไป..ในสนาม.. โค้ชนพ ก็ยังมีท่าทางดุเนี้ยบแบบที่เห็น...

 

แต่ที่เห็นมากกว่านั้น.. คือ "วินัย" .. ที่เด็กจะได้จากการซ้อมบอลและลงแข่ง.. ที่เรียกว่า ปีนี้ .. ผลการแข่งขัน.. เป็นปีทองของทีม Teen Talk หมูป่าจริงๆ

พ้นขอบสนาม... โค้ชนพ.. เป็นรุ่นพี่โค้ชที่ ชอบหยอกล้อกับเด็กๆ และใส่ใจชีวิตเด็กๆ ที่มาร่วมทีมมาก...

เรื่องราวมากมายกว่า 3 ชั่วโมง.. ในการสัมภาษณ์เจาะลึกแบบเต็มอิ่ม เพื่อข้อมูลที่น่าสนใจของทีมหมูป่าฯ ภายใต้การนำทีพของ"โค้ชนพ".. เด็กๆ ในอะคาเดมีแม่สายนี้ จ.เชียงรายนี้ .. น่าจับตามอง.. ความแข็งแกร่งและองคาพยพของทีมที่ค่อยๆ เติบโต ตามสโลแกนของทีมหมูป่าว่า

"เราจะเล่นกีฬา แข่งขันเยี่ยงสุภาพบุรุษ"

พบกับเรื่องราวเรื่องเล่าหลากมิติ.... Unseen Hero ได้ใน #สารคดีถ้ำหลวง ThaiPBS ..

ออกอากาศ 5 ตอนพิเศษ 14-18 ม.ค.62

ข่าวที่เกี่ยวข้อง