"สุเทพ" ชี้เป็นเรื่องปกติ จัดงานเลี้ยงระดมทุนพรรค

การเมือง
20 ธ.ค. 61
17:02
1,315
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ชี้เป็นเรื่องปกติ จัดงานเลี้ยงระดมทุนพรรค
แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย ย้ำการจัดงานเลี้ยงระดมทุนในการเลือกตั้งเป็นเรื่องปกติ พร้อมสรุปได้ยอดเงินรวม 234 ล้านบาท ส่วนพรรคพลังประชารัฐมียอดระดมทุน 650 ล้านบาท

วันนี้ (20 ธ.ค.2561) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย ระบุถึงกรณีพรรคการเมืองจัดงานเลี้ยงเพื่อระดมทุนในการเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไรแปลก เพราะพรรคการเมืองมีความจำเป็นต้องใช้เงินในการส่งผู้สมัครของพรรคลงแข่งขันเลือกตั้ง โดยจัดระดมทุนเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่พอมีกำลังมาช่วยเหลือพรรค

สำหรับยอดระดมทุนของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา อยู่ที่ 234,400,000 บาท ทางพรรคยืนยันที่จะใช้เงินทุนในการใช้จ่ายหาเสียงเลือกตั้งอย่างคุ้มค่าและเดินหน้าเจตนารมณ์เพื่อการปฏิรูปประเทศ

ขณะที่งานระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐเมื่อคืนนี้ (19 ธ.ค.) นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค เปิดเผยว่า มียอดระดมทุน 650,000,000 บาท

ด้านนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน เรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งหมายถึงรัฐมนตรีและข้าราชการที่ร่วมงานระดมทุนของพรรคการเมือง ทั้งกรณีที่ซื้อโต๊ะจีนเอง หรือไปแทนบุคคลอื่น อาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช. รับของขวัญมูลค่าเกิน 3,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง