โค้ชเอก นำทีม 13 หมูป่า ขอบคุณหน่วยซีลช่วยออกจากถ้ำหลวง

สังคม
21 ธ.ค. 61
06:16
777
Logo Thai PBS
โค้ชเอก นำทีม 13 หมูป่า ขอบคุณหน่วยซีลช่วยออกจากถ้ำหลวง
13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี เข้าขอบคุณ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ และกำลังพลหน่วยซีล ที่เข้าไปช่วยเหลือจนออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ (21 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ได้พา 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี พร้อมครอบครัว เดินทางเข้าขอบคุณ พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ที่เข้าช่วยเหลือ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ออกมาจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย ซึ่งทั้งทีมสวมใส่เสื้อโปโลสีขาว สกรีนด้านหลังด้วยอักษรสีฟ้าว่า "ขอบคุณคนทั้งโลก" พร้อมหมายเลข "13" ซึ่งเป็นจำนวนสมาชิกในทีม


การนำทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี รวม 13 คน เยือน จ.ชลบุรี เป็นตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัญญาไว้กับนักฟุตบอลทีมหมูป่า เมื่อได้กลับออกมาจากถ้ำหลวงนางนอน และรักษาตัวหายดีแล้ว จะพาเที่ยวเมืองพัทยา ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของเด็กๆ เพราะว่าตอนอยู่ในถ้ำก็รู้จักกันว่ามีหาดพัทยาอยู่ในถ้ำ เป็นส่วนหนึ่งของถ้ำ


อีกทั้ง ทีมหมูป่าทราบว่าเมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่การเดินทางมา จ.ชลบุรี ในครั้งนี้ไม่เฉพาะมาเยี่ยมชมเมืองพัทยาเท่านั้น ประเด็นสำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือ เด็กๆ จะได้มีโอกาสไปหาพี่ๆ หน่วยซีล ณ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ อ.สัตหีบ เพื่อขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตด้วยความห่วงใย


พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ระบุว่า กำลังพลทุกนายดีใจ ที่น้องๆ ทั้ง 13 คน มาหาและขอบคุณพวกเราที่ไปให้ความช่วยเหลือ


ด้านครอบครัวของเด็ก 13 คน ที่ร่วมเดินทางมาในครั้งนี้ ได้กล่าวขอบคุณ กำลังพล หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ที่เข้าไปช่วยเหลือน้องๆ ออกมาจากถ้ำ และดีใจมากที่ได้มาเจอพี่ๆ ทหารหน่วยซิลทุกคนที่ร่วมเข้าไปช่วยเหลือจนทีมหมูป่าทุกคนออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง