กลุ่มผู้ประกาศหญิงแจ้งความถูกโพสต์ข้อความลามก

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 61
06:17
1,625
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ประกาศหญิงแจ้งความถูกโพสต์ข้อความลามก
กลุ่มผู้ประกาศข่าวหญิงเข้าแจ้งความตำรวจ ปอท.เพิ่มเติม ให้ดำเนินคดีผู้ใช้ทวิตเตอร์ เผยแพร่รูปภาพและข้อความเชิงลามกอนาจาร

เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.2561) กลุ่มผู้ประกาศข่าวหญิงสถานีโทรทัศน์ 6 คน รวมตัวนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กรณีถูกผู้นำรูปไปโพสต์พร้อมข้อความลามกอนาจาร ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 

 

 

 

น.ส.กุญชนิตา กุญชร ณ อยุธยา อดีตผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ เปิดเผยว่า ได้เปลี่ยนอาชีพไปเป็นทนายความ 7 เดือนแล้ว แต่ปรากฏว่าผู้ที่โพสต์ติดตามนำข้อมูลปัจจุบัน ซึ่งเชื่อว่าต้องเป็นผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ประกาศข่าวใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังตัดต่อภาพผู้ประกาศข่าวเพื่อทำให้เข้าใจผิด และยังมีการโพสต์ลิงก์ไปยังคลิปวิดีโอลามกอนาจารด้วย โดยจะขอให้ตำรวจตรวจสอบหาผู้ที่เผยแพร่ข้อมูล

 

 

 

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษก ปอท.เปิดเผยว่า กรณีนี้หากเป็นการนำภาพที่ไม่ได้ตัดต่อไปโพสต์คู่กับข้อความที่มีเนื้อหาเชิงลามกอนาจารจะเข้าข่ายเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ส่วนการนำภาพตัดต่อไปโพสต์จะเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อัตราโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท

 

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่พบมีการโพสต์ลิงก์ไปยังคลิปลามกอนาจารนั้น ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ตอนนี้มีผู้ประกาศข่าวสาวหลายคนและจากหลายสถานีเดินทางเข้าแจ้งความแล้วเกือบ 10 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานไว้ส่วนหนึ่งแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามเบาะแสผู้โพสต์ข้อความ เพื่อตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกาศสาวแจ้งความถูกโพสต์ข้อความลามก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง