“โดรน” บินป่วนสนามบินแกตวิค ยกเลิกเที่ยวบิน ผู้โดยสารติดค้าง

ต่างประเทศ
21 ธ.ค. 61
06:28
390
Logo Thai PBS
“โดรน” บินป่วนสนามบินแกตวิค ยกเลิกเที่ยวบิน ผู้โดยสารติดค้าง
สนามบินแกตวิคในกรุงลอนดอนของอังกฤษวุ่นหนัก หลังเจอโดรนบินป่วนหลายครั้งจนต้องปิดรันเวย์เพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้ผู้โดยสารหลายหมื่นคนติดค้างอยู่ที่สนามบิน

วันนี้ (21 ธ.ค.2561) กองทัพอังกฤษต้องระดมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์พิเศษเข้าที่สนามบินแกตวิตในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นสนามบินที่ใหญ่สุดเป็นอันดับสองของอังกฤษ หลังเกิดความปั่นป่วนในการเดินทาง

มีโดรนบินป่วน ทำให้สนามบินต้องปิดรันเวย์เพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้สายการบินอีซี่ย์เจ็ต ผู้ให้บริการด้านการบินที่ใหญ่ที่สุดของสนามบินแห่งนี้ ต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด ผู้โดยสารหลายหมื่นคนติดค้างอยู่ที่สนามบิน

มีรายงานว่าสนามบินแกตวิค ปิดรันเวย์ตั้งแต่เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หลังโดรนบินป่วน โดยจะบินมาทุกครั้งที่สนามบินเตรียมเปิดรันเวย์

ตำรวจกำลังปฏิบัติการณ์เพื่อตามล่าตัวการที่อยู่เบื้องหลังการส่งโดรนมาบินป่วน ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการให้บริการในช่วงที่กำลังมีการเดินทางคับคั่ง เนื่องจากใกล้เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

สายการบินอีซี่ย์เจ็ตคาดการณ์ว่า สนามบินแกตวิตอาจต้องปิดรันเวย์จนถึงวันนี้ และแนะนำให้ผู้โดยสารเช็กข้อมูลการเดินทางก่อนออกมาที่สนามบิน

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงที่สร้างความปั่นป่วนให้กับผู้โดยสารจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง