คึกคัก! ผู้สูงอายุกดเงินค่าเดินทางไปรักษาพยาบาล 1,000 บาท

สังคม
21 ธ.ค. 61
14:11
530
Logo Thai PBS
 คึกคัก! ผู้สูงอายุกดเงินค่าเดินทางไปรักษาพยาบาล 1,000 บาท
ผู้สูงอายุที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทยอยไปกดเงินตามมาตรการช่วยเหลือค่าเดินทางไปรับการรักษาพยาบาล และ ค่าใช้จ่ายอื่นเกี่ยวกับสุขภาพเป็นวันแรกกันอย่างคึกคัก

วันนี้ (21 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สูงอายุที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทยอยกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร หลังกรมบัญชีกลางระบุว่า จะโอนเงิน 1,000 บาท ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามมาตรการช่วยเหลือค่าเดินทางไปรับการรักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นเกี่ยวกับสุขภาพเป็นวันแรก โดยมีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา คอยให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุ


ปรีชา  จันทร์เปรม ผู้สูงอายุ จ.กำแพงเพชร ระบุว่า หลังจากได้รับเงิน 1,000 บาท จะนำเงินจำนวนนี้ไปใช้จ่ายภายในครอบครัว และนำมาใช้สำหรับค่าเดินทางไปพบแพทย์ เนื่องจากป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับดวงตาและความดัน


ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สูงอายุจำนวนมากทยอยกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม แต่พบว่าหลายคนไม่เข้าใจในขั้นตอนในการกดเงิน ทำให้พนักงานธนาคารต้องเข้าอำนวยความสะดวก


สังวาล แดงทรัพย์ ผู้สูงอายุ จ.นครสวรรค์ ระบุว่า เห็นด้วยกับนโยบายบัตรคนจนซึ่งเป็นมาตรการที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนได้จริง เนื่องจากเงิน 1,000 บาท สำหรับคนจนก็คือ เงินที่มีค่ามาก


ขณะที่ผู้สูงอายุใน จ.ยโสธร เข้าคิวเพื่อรอกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขายโสธร เซึ่งเป็นค่าเดินทางไปโรงพยาบาลของผู้สูงอายุที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนละ 1,000 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารคอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวก


เช่นเดียวกับผู้สูงอายุใน จ.บุรีรัมย์และศรีสะเกษ ที่เดินทางมารอกดเงินสวัสดิการแห่งรัฐอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแม้วันนี้จะตรงกับวันซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล และมีประชาชนมารอซื้อสลากฯ ที่ตู้เอทีเอ็ม แต่ไม่พบปัญหา เนื่องจากเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง