สถานการณ์น้ำท่วม จ.ตรัง เริ่มคลี่คลาย

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 61
08:37
301
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วม จ.ตรัง เริ่มคลี่คลาย
สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ตรัง เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง เหลือ 4 ชุมชนในเขตเทศบาลนครตรังจะยังท่วม 20-60 เซนติเมตร คาดสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้

วันนี้ (22 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด อ.ย่านตาขาว และ อ.เมืองตรัง พบว่า ลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง หลายพื้นที่สถานการณ์น้ำกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว คงเหลือใน 4 ชุมชนของเขตเทศบาลนครตรัง คือ ชุมชนควนขัน ชุมชนสรรพากร ชุมชนโคกยูง โดยแฉพาะชุมชนควนขนุน ระดับน้ำลดลงย่างต่อเนื่อง แต่ยังท่วมถนนทางเข้าออกชุมชนระดับน้ำประมาณ 20-60 เซนติเมตร

ขณะที่ชาวบ้านสามารถเดินฝ่าน้ำท่วมขังได้แล้ว ซึ่งทรัพย์สิน เช่น รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ มีการขนย้ายมาจอดไว้ริมถนน และมีการหุงข้าวไว้แจกจ่ายชาวบ้านผู้ประสบภัย พร้อมกับจัดเวรยามดูแลรักษาทรัพย์สินตลอด 24 ชั่วโมง

นายวิชาญ หนูศรีคง สมาชิกสภาเขตเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีชาวบ้านในเขตเทศบาลนครตรังที่ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมขัง จำนวน 4 ชุมชน ประมาณ 350 ครัวเรือน ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20-60 เซนติเมตร แต่ยังสามารถระบายลงสู่ระบายน้ำ ลงสู่ลำคลองได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เชื่อว่าจะใช้ไม่เกินวันนี้ สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง