ธอส.เปิดให้จองบ้านล้านหลัง 30,000 รายการ

เศรษฐกิจ
22 ธ.ค. 61
20:37
51,084
Logo Thai PBS
ธอส.เปิดให้จองบ้านล้านหลัง 30,000 รายการ
พรุ่งนี้ ( 23 ธ.ค.61) ธอส.นำที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านล้านหลัง กว่า 30,000 รายการ มาให้ผู้ที่สนใจ เลือกจองสิทธิ์โดยคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าตลาด

วันนี้ (22 ธ.ค.61) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเว็บไซต์ http://www.ghbmillionhome.com เพื่อให้ผู้สนใจเลือกที่อยู่อาศัย ในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ทั่วประเทศ จดบันทึกรหัสทรัพย์ที่ต้องการและมาลงทะเบียนจองสิทธิวงเงินกู้ อัตราผ่อนชำระต่อเดือนใกล้เคียงกับค่าเช่า ประมาณเดือนละ 3,800 บาท ในโครงการ "บ้านล้านหลัง พรุ่งนี้ เพียงหนึ่งเดียว" โดยทรัพย์ในโครงการส่วนใหญ่เป็นอาคารชุด, บ้านเอื้ออาทร และทรัพย์ขายทอดตลาด (NPA) ทั้งมือ 1 และมือ 2 กว่า 30,000 รายการ ในเขตตัวเมืองทั่วประเทศ

ประภา เรียนแพง ผู้สนใจโครงการบ้านล้านหลัง กล่าวว่า โครงการนี้ช่วยให้ผู้มีรายได้น้อย มีโอกาสเป็นเจ้าของบ้าน ในราคาที่ไม่สามารถหาในตลาดได้ง่ายๆ แม้กระทั่งพื้นที่ชานเมือง

ขณะที่ รัตนา มูลมองสุข ผู้สนใจโครงการบ้านล้านหลังบางคนกังวลว่า ปัญหาหนี้สินทั้งในและนอกระบบจำนวนมาก อีกทั้งยังติดเครดิตบูโร อาจเป็นอุปสรรคในการเข้าที่อยู่อาศัย

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส.กล่าวว่า ธนาคารได้ผ่อนปรนเกณฑ์พิจารณาหลักประกันรายได้ของผู้สนใจเข้าโครงการ เช่น สามารถนำใบเสร็จค่าเช่าบ้าน 12 เดือน มายื่นแทนสลิปเงินเดือน หรือ ประวัติการออมเงินในโครงการ ธอส. โรงเรียนการเงิน ไม่น้อยกว่า 9 เดือน ก็สามารถใช้เป็นหลักฐานพิจารณาเงินกู้ได้

ทั้งนี้ ธนาคารฯได้เตรียมความพร้อมระบบไอที และเครื่องอ่านบัตรประชาชนกว่า 700 เครื่องทั่วประเทศ เพื่อแสดงผลการจองสิทธิแบบเรียล ไทม์ คาดว่า วันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.61) จะมีประชาชนจองสิทธิวงเงินกู้หมด ทั้ง 50,000 ล้านบาท ภายในวันเดียว

ผู้สนใจสามารถไปจองสิทธิได้ ที่ ธอส. สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 9 ส่วนภูมิภาค จองสิทธิ์ได้ที่ทำการสาขาของธนาคาร ยกเว้นสาขาในห้างสรรพสินค้า โดยใช้บัตรประชาชน และหมายเลขรหัสทรัพย์ เป็นหลักฐานลงทะเบียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง