ผู้ว่าฯ ยโสธร ยืนยันแจกบัตรคนจน ไม่เกี่ยวข้องพรรคการเมือง

การเมือง
24 ธ.ค. 61
17:57
400
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ยโสธร ยืนยันแจกบัตรคนจน ไม่เกี่ยวข้องพรรคการเมือง
ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง หรือการกระทำที่เอื้อประโยชน์ต่อนักการเมืองตามที่มีการกล่าวอ้าง โดยเจ้าหน้าเพียงแจกบัตรคนจนสำหรับประชาชนตกหล่น 54 คน ในวันเดียวกันกับการสมัครสมาชิกพรรคเท่านั้น

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จูเนียร์ ผู้ที่เป็นชาวไซยา ถล่มดาวเบจิต้า และไปดาวนาเม็ก โพสต์คลิปกรณีมีการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ใน อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร โดยอ้างว่าผู้ที่จะได้รับบัตรคนจน จะต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและเป็นการหาเสียงทางอ้อม

ล่าสุด วันนี้ (24 ธ.ค.2561) นายนิกร สุกใส ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ระบุว่า ส่วนราชการในจังหวัดยโสธร โดยเฉพาะใน อ.เลิงนกทา ซึ่งเป็นจุดแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ปรากฎในคลิป ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง หรือการกระทำที่เอื้อประโยชน์ต่อนักการเมืองตามที่มีการกล่าวอ้างในคลิป


ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่แจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับประชาชน ที่วัดโชติการาม บ้านหวาย ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. แต่มีประชาชนตกหล่น 54 คน จึงนัดแจกให้กับประชาชนอีกครั้งในวันที่ 23 ธ.ค. ซึ่งตรงกับวันที่พรรคการเมืองหนึ่งมาเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค จึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด ว่าส่วนราชการมีส่วนรู้เห็นกับพรรคการเมืองดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ลงไปแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นเจ้าหน้าที่ประชารัฐของตำบลและอำเภอ โดยเจ้าหน้าที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสมัครสมาชิกพรรคการเมืองในวันที่ 23 ธ.ค.


ขณะที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร ตั้งกรรมการเพื่อไต่สวนข้อเท็จจริง ว่ามีพรรคการเมืองแอบอ้างเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปใช้ในการหาเสียงตามที่มีผู้โพสต์จริงหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานเป็นพยานบุคคลมีเพียงผู้โพสต์ที่กล่าวอ้างเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง