ปธน.อินโดฯ ลงพื้นที่ประสบภัยสึนามิ พบยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 373 คน

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 61
06:18
818
Logo Thai PBS
ปธน.อินโดฯ ลงพื้นที่ประสบภัยสึนามิ พบยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 373 คน
ผู้รอดชีวิตเหตุสึนามิยังคงหวาดผวา หวั่นเกิดสึนามิซ้ำ หลังภูเขาไฟอานัก กรากาเตา ปะทุอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประธานาธิบดีอินโดนีเซียลงพื้นที่ภัยพิบัติ สั่งการเจ้าหน้าเร่งช่วยเหลือประชาชน ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิต 373 คน

วันนี้ (25 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโจโค วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ลงพื้นที่ภัยพิบัติในเขตปันเดอกลังบนเกาะชวา ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากสึนามิ รวมทั้งโรงแรมตันจุง เลซุง (Tanjung Lesung) ซึ่งเป็นที่จัดงานแสดงคอนเสิร์ต พบผู้เสียชีวิตมากถึง 31 คน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย กล่าวว่า อินโดนีเซียจำเป็นต้องมีระบบการเตือนภัยสึนามิ พร้อมเตือนให้ประชาชนตื่นตัวและเฝ้าระวังการเกิดสึนามิซ้ำ รวมทั้งสั่งการเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย หรือมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติสึนามิในอินโดนีเซียเพิ่มเป็น 373 คน บาดเจ็บ 1,459 คน สูญหาย 128 คน ขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตยังดำเนินต่อไป แม้จะเผชิญอุปสรรคจากการเข้าถึงพื้นที่ที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากถนนถูกปิดกั้นไปด้วยซากปรักหักพัง ต้องส่งเครื่องมือหนักเข้ามาในพื้นที่เพื่อใช้ในการค้นหาผู้รอดชีวิต

ส่วนผู้รอดชีวิตยังคงหวาดผวา หลังโฆษกสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซีย เตือนว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดสึนามิขึ้นอีก เนื่องจากภูเขาไฟอานัก กรากาเตา ยังคงปะทุอย่างต่อเนื่องและเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอยู่ห่างจากชายหาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง