พล.อ.ประยุทธ์ เตือนพรรคการเมืองอย่าอ้างชื่อหาเสียง

การเมือง
26 ธ.ค. 61
10:55
102
Logo Thai PBS
พล.อ.ประยุทธ์ เตือนพรรคการเมืองอย่าอ้างชื่อหาเสียง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตือนพรรคการเมืองหาเสียงบนเวที ระมัดระวังการอ้างชื่อหรือกล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากยังไม่ได้ตอบรับพรรคการเมืองใด ชี้ขอให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่มีอยู่

วันนี้ (26 ธ.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ระบุว่า เรื่องขึ้นเวทีหาเสียงแล้วชู พล.อ.ประยุทธ์ นั้น มีการชูชื่อ พล.อ.ประยุทธ์หลายพรรคการเมือง ซึ่งส่วนตัวยังไม่ตัดสินใจอยู่กับพรรคใด เพราะฉะนั้นขอให้ระมัดระวังการกล่าวชื่อในเวที  โดยตราบใดที่ยังไม่ตอบรับกับพรรคการเมืองใด ก็ขออย่าพูดชื่อและขอให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่มีอยู่

เห็นชูหลายพรรค ชูประยุทธ์ตลอด ผมยังไม่ตัดสินใจอยู่กับพรรคไหน เพราะฉะนั้นขอให้ระวังด้วย จะกล่าวชื่อผมในเวที ขอเตือนนะ ตราบใดที่ผมยังไม่ตอบรับกับใครก็อย่าไปพูดถึงผม

ทั้งนี้ การตอบคำถามในครั้งนี้เกิดจากกรณี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เขียนบทความ "8 เหตุผลที่ผมไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีก" ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาตอบโต้ว่า "พูดส่งเดช ไม่มีเลย ไปตั้งบริษัทน้ำมันที่ไหน ไม่มีหรอก" นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า เป็นเรื่องของคนที่ไม่ชอบกันส่วนตัวและบอกว่าเป็นการวิจารณ์หลังจากที่ออกไปจาก ครม.จึงขอให้ผู้สื่อข่าวไปคิดเอาเอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประวิตร" ชี้ เรื่องส่วนตัว ปม "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" วิพากษ์นายกฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง