"ประชาธิปัตย์" เตรียมสรุปชื่อผู้สมัครลงเลือกตั้ง

การเมือง
26 ธ.ค. 61
13:26
2,021
Logo Thai PBS
"ประชาธิปัตย์" เตรียมสรุปชื่อผู้สมัครลงเลือกตั้ง
พรรคประชาธิปัตย์เร่งสรุปรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.เตรียมให้คณะกรรมการบริหารพรรคฯ พิจารณา พร้อมเตรียมคนรุ่นใหม่ลงสมัครรับเลือกตั้งทดแทนอดีต ส.ส.ที่ย้ายพรรค ขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นรายชื่อเดียวที่พรรคฯ เสนอเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี

คณะกรรมการสรรหาและคัดเลือกผู้สมัครลงรับเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นประธาน จะเสนอรายชื่อว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง 350 เขตทั่วประเทศ ให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาวันนี้ (26 ธ.ค.) เพื่อลงมติเห็นชอบตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2561

ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบแบ่งเขต ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลงสมัครเขตบางกะปิ, นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือ หมอเอ้ก ลงสมัครในเขตบางซื่อ, นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทนักธุรกิจเครือโนเบิล ลงสมัครเขตมีนบุรี, นายพรพรหม บุตรชายนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ จะลงสมัครเขตบึงกุ่ม และนายเช็ง สุพรรณ เซียนพระชื่อดัง ลงสมัครเขตดอนเมือง ส่วนนายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายนายชวน หลีกภัย แสดงความจำนงลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ

แต่รายชื่อผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อทั้ง 150 คน คาดว่า พรรคฯ จะสรุปหลังผ่านเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว แต่เบื้องต้นมีชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายชวน หลีกภัย, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน, นายเทอดพงษ์ ไชยนันท์, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ และนายอภิสิทธิ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคเพียงคนเดียวและมีความเป็นไปได้ว่านายไตรรงค์ สุวรรณคีรี, นายเจริญ คันธวงศ์ และนายไพฑูรย์ แก้วทอง จะวางมือทางการเมือง

ส่วนกรณีปัญหาไม่ยอมรับผลการลงคะแนนเลือกขั้นต้น หรือไพรมารีโหวตนั้น มีรายงานว่านายเจือ ราชสีห์ ได้เข้ายื่นเอกสารคัดค้านกับคณะกรรมการสรรหาและคัดเลือกของพรรคฯ แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง