เปิดชั่วคราว! ทางลอดอุโมงค์พัฒนาการ กทม.เร่งผู้รับเหมาเก็บงาน

สังคม
26 ธ.ค. 61
18:23
1,227
Logo Thai PBS
เปิดชั่วคราว! ทางลอดอุโมงค์พัฒนาการ กทม.เร่งผู้รับเหมาเก็บงาน
นายสุหฤท สยามวาลา ดีเจชื่อดัง โพสต์ภาพด้านบนของอุโมงค์ทางลอดถนนพัฒนาการ-รามคำแหง-ถาวรธวัช ที่เปิดใช้งานแล้ว แต่พบว่ามีการเก็บงานไม่เรียบร้อย ล่าสุด กทม.ชี้แจงว่า เป็นการเปิดใช้งานชั่วคราว และเร่งให้ผู้รับเหมาเก็บงานให้เรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (26 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุหฤท สยามวาลา ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า “ช่างชุ่ย แสนเฮงซวย” ทางลอดอุโมงค์พัฒนาการ สร้างมากว่า 2 ปี ใช้งบประมาณกว่า 700 กว่าล้าน ต้องเปิดวันที่ 5 ธ.ค. กทม.บอกเลื่อนอีกโดนปรับ แล้วบอกว่าต้องเปิดให้ได้ 25 ธ.ค.รักษาคำพูดมากๆ เปิดจริงด้วย

ข้างล่างอุโมงค์วิ่งคนละเลนสวนกัน ด้านบนเป็นแบบที่เห็นในภาพ อย่าให้อะไรตกใส่รถข้างล่างนะ ใครตรวจดูความปลอดภัยหรือยัง มีใครเขายอมให้เปิดวิ่งสภาพนี้บ้าง ประเทศไหนบอกมา เห็นพวกเราเป็นอะไร คิดว่าจะดีใจหรือ

 

เร่งขนย้ายอุปกรณ์ก่อสร้างอุโมงค์พัฒนาการ-ถาวรธวัช

ล่าสุด ไทยพีบีเอสสอบถามไปยังกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้รับผิดชอบการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดถนนพัฒนาการ-รามคำแหง-ถาวรธวัช ที่เพิ่งเปิดใช้งานชั่วคราววันแรกเมื่อวานนี้ นายศักดิ์ชัย บุญมา ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. ชี้แจงว่ากองเศษวัสดุเป็นแบบหล่อหลังคาอุโมงค์เดิม ลักษณะเป็นโครงเหล็กที่มีความหนา และหนักหลายตัน วางบนพื้นคอนกรีต พร้อมยืนยันว่า โอกาสที่จะร่วงหล่นลงไปในอุโมงค์นั้นเป็นไปได้ยาก แต่ก็กำชับให้ผู้รับเหมาเร่งขนย้ายออก เพื่อความปลอดภัย ซึ่งจะดำเนินการวันนี้


ขณะที่ไทยพีบีเอสลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า รถเคลื่อนตัวได้ดีภายในอุโมงค์ แต่ด้านบนยังพบปัญหาจราจรติดขัด เนื่องจากการเก็บงานของบริษัทผู้รับเหมายังไม่แล้วเสร็จ และพบกองวัสดุการก่อสร้างที่ยังไม่ได้ย้ายออกไป


ไทยพีบีเอสสอบถามผู้รับเหมาก่อสร้างให้ข้อมูลว่า เศษวัสดุดังกล่าว เตรียมจะเคลื่อนย้ายออกในเวลาประมาณ 22 นาฬิกาของวันนี้ ตามแผนที่วางไว้อยู่แล้ว เพื่อไม่ให้กระทบกับการจราจร เนื่องจากต้องใช้เครนดำเนินการ จึงนำไปวางไว้ชั่วคราวบริเวณพื้นยื่นที่มีความหนา 60 เซนติเมตร

 

ทั้งนี้ อุโมงค์ทางลอดถนนพัฒนาการ-รามคำแหง-ถาวรธวัช เป็นทางลอดรถยนต์ขนาด 2 ช่องจราจร เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2559 กำหนดเปิดใช้วันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่เกิดความล่าช้าของผู้รับเหมาทำให้ต้องเลื่อนมาเปิดใช้งานวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา


ปัจจุบัน เปิดใช้งานทางลอดได้บางส่วน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 23.00 น. เพื่อเว้นช่องให้ผู้รับเหมาเก็บรายละเอียดเนื้องาน และระบบการทำงานต่างๆ ให้เรียบร้อย คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนเมษายน 2562

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง