พ่อแม่ "ด.ช.ซูลุยผิว" ยังติดใจผลชันสูตรบาดแผล

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 61
20:05
8,496
Logo Thai PBS
พ่อแม่ "ด.ช.ซูลุยผิว" ยังติดใจผลชันสูตรบาดแผล
ผลชันสูตรศพ ด.ช.ซูลุยผิว วัย 2 ขวบชาวเมียนมา พบบาดแผลบริเวณขามีลักษณะผิดรูป เกิดจากสภาพศพที่เน่าเปื่อย ทำให้ข้อต่อตามจุดต่างๆ บิดผิดรูป คาดว่าเสียชีวิตตั้งแต่ 5-10 วัน ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย แต่พ่อแม่ยังไม่ปักใจเชื่อเกิดอุบัติเหตุ บาดแผลอาจเกิดใบมีดของรถไถ

กรณีการหายตัวไปของ ด.ช.ซูลุยผิว วัย 2 ขวบชาวเมียนมาในไร่อ้อยที่จ.สุพรรณบุรี โดยเจ้าหน้าที่ระดมค้นหานาน 9 วัน กระทั่งพบว่าเด็กเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำของไร่อ้อย ห่างจากจุดที่หายประมาณ 5 กิโลเมตร 

วันนี้ (26 ธ.ค.2561) ครอบครัวของ ด.ช.ซูลุยผิว ธูปและเทียนถูกนำมา ปักริมร่องน้ำข้างไร่อ้อย จุดที่พบร่างเด็กชายวัยสองขวบ โดยครอบครัวทำพิธีนี้ เพื่อเป็นการเชิญดวงวิญญาณ ตามความเชื่อหวังให้บุตรชาย ไปสู่สุคติพร้อมกล่าวอำลาลูกเป็นครั้งสุดท้ายในภาษาท้องถิ่น

ล่ามแปลภาษาชาวเมียนมา ถ่ายทอดความรู้สึกของแม่เด็กว่า ไม่ว่าจะชาติไหน ขอให้ลูกเกิดมาในสายเลือดของตัวเอง

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ครอบครัวยังปักใจเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ และผู้ก่อเหตุนำร่างเด็กไปทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว จุดที่เกิดเหตุเป็นร่องน้ำขนาดกว้างเกือบ 1 เมตร มีน้ำขังสูง และอยู่ห่างจากจุดที่หายตัวไปเกือบ 5 กิโลเมตร เส้นทางก่อนมาถึงจุดที่พบร่างเด็ก เป็นถนนที่รถบรรทุก และรถไถสามารถสัญจรผ่านได้ หากเด็กเดินออกมาจากไร่อ้อยจริงและมาพบถนนมีการตั้งข้อสังเกตว่าเด็กไม่น่าจะฝ่าไร่อ้อยเข้าไปและพลัดตกร่องน้ำจนเสียชีวิต

 

 

นอกจากนี้จากสภาพศพ ที่บริเวณขาพบร่องรอยบาดแผล ลักษณะถูกของมีคม ทำให้ครอบครัว และเจ้าหน้าที่ ตั้งข้อสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากใบมีดของรถไถ ซึ่งประเด็นนี้เอง ตำรวจได้ลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นทางลับ เพื่อหาข้อมูลจากนายจ้างที่จ้างวานผู้ประกอบการนำรถเข้ามาไถในพื้นที่ ย้อนหลังตั้งแต่วันที่16 ธ.ค.-19 ธ.ค.นี้ เพื่อหาพิกัดที่ชัดเจนว่ามีใครรับผิดชอบพื้นที่ตรงไหนบ้าง

โดยวันนี้แพทย์ได้สรุปผลชันสูตร ด.ช.ซูลุยผิว เบื้องต้น ยืนยันได้ว่าไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ไม่มีบาดแผล หรือถูกของมีคมบาด รวมถึงกระดูกขาที่มีการตั้งข้อสงสัยว่ามีการหักหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่พบว่ามีการหัก แต่ที่พบว่ามีการผิดรูป เนื่องจากสภาพศพมีการเน่าเปื่อยทำให้ข้อต่อบริเวณสะโพกมีการหลุด ประกอบกับสภาพร่างกายของเด็กทำให้ข้อต่อและเส้นเอ็นยังไม่แข็งแรง ส่วนสภาพศพที่พบ แพทย์นิติเวชลงความเห็นว่าเสียชีวิตประมาณ 5-10 วัน 

สภาพศพบริเวณขามีลักษณะผิดรูป เกิดจากสภาพศพที่เน่าเปื่อย ทำให้ข้อต่อตามจุดต่างๆ บิดผิดรูป สรีระข้อต่อของเด็กกับผู้ใหญ่จะต่างกัน คาดว่าเสียชีวิตตั้งแต่ 5-10 วัน

สำหรับกรณีนี้ เกิดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุจากแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา  ว่าลูกชายหายตัวไปบริเวณป่าอ้อย หมู่ที่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้นหาโดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ถึง 600 นาย บูรณาการร่วม ค้นหาทั้งหมด 9 วัน บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ หรือเทียบเท่ากับ 25 สนามฟุตบอล 11 คน ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ จุดต้องสงสัยที่เป็นบ่อน้ำทั้งหมด 5 จุดรอบไร่อ้อย ถูกตรวจสอบอย่างระเอียด ใช่เวลา 9 วัน จนมาพบศพเด็กเสียชีวิตห่างจากจุดแจ้งหายเกือบ 5 กิโลเมตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบร่าง ด.ช.ซูลุยผิว วัย 2 ขวบหายกลางไร่อ้อย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง