เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด หาดสมิหลา จ.สงขลา

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 61
06:47
1,323
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด หาดสมิหลา จ.สงขลา
เกิดเหตุลอบวางระเบิดรูปปั้นนางเงือกและบริเวณหน้าถ้ำ ชายหาดสมิหลา จ.สงขลา ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สั่งคุมเข้มที่เกิดเหตุเกรงจะมีการก่อเหตุซ้ำ

เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิด 2 จุด บริเวณรูปปั้นนางเงือกทอง และบริเวณหน้าถ้ำ รูปปั้นหนู-แมว ต.บ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา หรือ บริเวณชายหาดสมิหลา โดยได้เกิดระเบิดเสียงดังขึ้น แรงระเบิด ทำให้รูปปั้นเงือกทองสัญญลักษณ์ของ จ.สงขลา ได้รับความเสียหายบริเวณส่วนหางขาด ส่วนบริเวณหน้าถ้ำ รูปปั้นหนู รูปปั้นแมว ได้รับความเสียหายเล็กน้อย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเป็นสถานที่ห้ามเข้า เพื่อป้องกันการระเบิดซ้ำ

จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมเสริมกำลังตำรวจภูธร ทหารจากทัพเรือภาค 2 รวมถึงฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าประจำบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุต้องการที่จะสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้น โดยไม่ได้หวังที่จะทำให้เกิดการเสียชีวิตของผู้คนแต่อย่างใด

ต่อมานายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอรถไฟฟ้าส่องสว่างจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 เข้าร่วมในการส่องสว่าง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้นเป็นบริเวณชายหาด มีความเสี่ยงที่จะลอบวางระเบิดซ้ำอีก นอกจากนั้น ยังได้สั่งการให้นำรถทุกคันที่จอดริมถนน ออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อที่จะสามารถตรวจสอบพื้นที่ได้ครอบคลุม 100 %

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังการเดินทางมาในพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจแจกโฉนดที่ดินลูกหนี้นอกระบบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินเหตุการณ์ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากต้องรอการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดและให้เจ้าหน้าที่ร่วมวิเคราะห์ ว่าสามารถมาจากปัญหาความมั่นคง การเมือง หรือกลุ่มป่วนเมืองซึ่งคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ปฏิบัตงานอีกระยะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง