รฟม.เปิดใช้สะพานข้ามแยกเกษตรวันแรก

เศรษฐกิจ
27 ธ.ค. 61
12:24
3,882
Logo Thai PBS
รฟม.เปิดใช้สะพานข้ามแยกเกษตรวันแรก
รฟม.เปิดให้ใช้สะพานข้ามแยกเกษตร และถนนตัดใหม่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกาแล้ววันนี้ (27 ธ.ค.) เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน

วันนี้ (27 ธ.ค.2561) นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังพิธีเปิดถนนตัดใหม่เชื่อมถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา และเปิดสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรว่า รฟม.ได้เปิดให้บริการ สะพานข้ามแยกเกษตร และถนนตัดใหม่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกาในวันนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน

 

 

 

สำหรับสะพานข้ามแยกเกษตรก่อสร้างพร้อมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต โดยก่อสร้างสะพานรถยนต์ใต้ทางวิ่งยกระดับของรถไฟฟ้าและใช้เสาโครงสร้างเดียวกับทางวิ่งรถไฟฟ้า มีระยะทางประมาณ 420 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจราจร ทำให้ถนนพหลโยธินมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

 

 

 

ส่วนถนนตัดใหม่ที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา เป็นถนนที่ก่อสร้างขึ้นใหม่ใต้แนวเส้นทางรถไฟฟ้า มีจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนตัดใหม่กับถนนพหลโยธิน ใกล้กับสถานี แยก คปอ. และเชื่อมกับถนนลำลูกกาใกล้กับสถานีคูคต มีระยะทางยาวประมาณ 2.4 กิโลเมตร ขนาด 4 ช่องจราจร แบ่งเป็นช่องไป 2 ช่องจราจร และกลับ 2 ช่องจราจร พร้อมทั้งก่อสร้างสะพานยกระดับ 1 ช่องจราจร เพื่อเชื่อมการเดินทางระหว่างถนนลำลูกกาและถนนสายไหมให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

 

 

สำหรับการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน ปัจจุบันมีความก้าวหน้าร้อยละ 84.66 และแยกเสนานิคมมีความก้าวหน้าร้อยละ 72.59 โดยมีกำหนดจะแล้วเสร็จและเปิดใช้งานประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2562

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง