ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านปีใหม่ ถนนสายหลักรถเริ่มหนาแน่น

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 61
06:47
1,208
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านปีใหม่ ถนนสายหลักรถเริ่มหนาแน่น
ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลการจราจรบนถนนมิตรภาพหนาแน่นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ ช่วง อ.ปากช่อง พบปัญหารถบรรทุกยังไม่ยอมหยุดวิ่งตามประกาศขอความร่วมมือของกรมขนส่งทางบก

วันนี้ (27 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่าตลอดทั้งวันหลายจุดมีรถหนาแน่น  โดยเฉพาะบริเวณสร้างถนนมอเตอร์เวย์ ตั้งแต่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ถึง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว มีรถสะสมและเคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร

เช่นเดียวกับ ถนนบายพาส ต.จอหอ และบริเวณตลาดแค อ.โนนสูง ปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า แต่จนขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเส้นทางพิเศษแต่อย่างใด คาดวันนี้รถจะหนาแน่นตลอดทั้งวัน

ขณะที่ถนนพหลโยธิน และมิตรภาพ ช่วง จ.สระบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา รถมีปริมาณมากต่อเนื่อง แต่คล่องตัวทำความเร็วได้ แต่จะมีชะลอตัวตามจุด ทางร่วมทางแยกและจุดพักรถตามปั้มน้ำมัน โดยเฉพาะถนนมิตรภาพทางขึ้นเนินเขา ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย รถเริ่มชะลอตัวแต่ยังใช้ความเร็วได้ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สลับหยุดนิ่งเป็นช่วงๆ ตลอดแนวยาวไปจนถึง ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก ขณะที่ตำรวจทางหลวง สระบุรี อยู่ระหว่างประเมินปริมาณรถหากจุดใดมีรถประชาชนติดขัดสะสมจะดำเนินการเปิดช่องทางพิเศษ

ถนนสาย 304 การจราจรคล่องตัว หลังเปิดใช้อุโมงค์

 

ส่วนที่ถนนสาย 304 ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างภาคตะวันออกไปสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่ อ.กบินทร์บุรี ถึง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบว่าการจราจรคล่องตัวตลอดเส้นทางในตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำ เนื่องจากมีการขยายเส้นทางที่เป็นคอขวด รวมทั้งอุโมงค์จัดให้มีการจราจรเต็มพื้นที่ให้รถขาขึ้นวิ่งได้ 2 ช่องจราจรตลอดเส้นทางไปจนถึงเขตพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้ในช่วงหัวค่ำการจราจรคล่องตัว มีเพียงช่วงขึ้นเขาโทนรถมีการชะลอตัวแต่ก็สามารถเคลื่อนตัวได้ช้าๆ ตลอดเส้นทาง

ถนนสายเอเชียรถมากช่วงดึก

สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียตั้งแต่เขตรอยต่อเขต อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่าน จ.อ่างทอง ไปจนถึงเขต อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำให้รถเกิดการชะลอและติดขัดบางจุด โดยเฉพาะจุดที่เป็นสะพานข้ามคลองและสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งมีประชาชนแวะพักรถเป็นจำนวนมากส่งผลให้รถเกิดชะลอตัว

ถนนเพชรเกษมปริมาณรถมากช่วงค่ำ

 

บรรยากาศการจราจรช่วงกลางคืน บนถนนเพชรเกษมสายหลักที่ลงสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ ช่วง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ การจราจรฝั่งขาล่องใต้มีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก ถึงแม้มีปริมาณรถยนต์เพิ่มขึ้นแต่การจราจรก็ยังเคลื่อนตัวได้คล่องตัว

สี่แยกเขาปีบทำถนนรถติดยาว 7 กิโลเมตร

ส่วนที่สี่แยกเขาปีบ ถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ผู้ใช้รถที่กำลังเดินทางลงภาคใต้ต้องใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงจะผ่านสี่แยกเขาปีบได้ ทำให้รถติดสะสมยาวกว่า 7 กิโลเมตร เนื่องจากมีการก่อสร้างปรับปรุงถนนทำให้เสียช่องการจราจรไป 1 ช่องทางรถที่วิ่งมา 2 ช่องการจราจรต้องเบียดกันก่อนถึงสี่แยกเขาปีบประมาณ 500 เมตร เมื่อรถมีปริมาณมากทำให้การจราจรล่องใต้ในจุดดังกล่าวเข้าขั้นวิกฤตนาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง