บขส.คาดวันนี้เดินทางปีใหม่ 1.8 แสนคน

สังคม
28 ธ.ค. 61
11:33
1,004
Logo Thai PBS
บขส.คาดวันนี้เดินทางปีใหม่ 1.8 แสนคน
บขส.คาดวันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดถึง 1.8 แสนคน มั่นใจรองรับผู้โดยสารกลับบ้านวันละ 2 แสนคน

วันนี้ (28 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หมอชิต 2 กันอย่างต่อเนื่อง โดยบางส่วนมาซื้อตั๋วโดยสารกันตั้งแต่เช้า เนื่องจากกังวลว่าตั๋วโดยสารจะหมด และไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้  

 

ขณะเดียวกันบริเวณสถานีขนส่งยังมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ มาตั้งเต้นท์ดูแลและอำนวยความสะดวกกับประชาชน และตำรวจและทหารสนธิกำลังกันมาดูแลความปลอดภัยประชาชนด้วยเช่นกัน ขณะที่ด้านในก็มีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลเดินตรวจความเรียบร้อย

 

 

ผู้โดยสารบางคน กล่าวว่า ต้องมาซื้อตั๋วตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะกังวลว่าจะไม่มีที่นั่ง และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

 

ขณะที่นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ขณะที่ในวันนี้คาดว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการมากที่สุด แต่มั่นใจว่าจะไม่เกิน 200,000 คน เพราะผู้โดยสารบางส่วนเดินทางไปแล้ว ตั้งแต่วันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผู้บริหาร บขส. กล่าวว่า แม้จนถึงขณะนี้จะยังไม่มีการรายงานเข้ามาว่า มีการจำหน่ายตั๋วโดยสารเกินราคา และการบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวน แต่ก็ขอความร่วมมือผู้โดยสาร ซื้อตั๋วโดยสารที่ตู้จำหน่ายภายใน บขส.เท่านั้น และไม่ควรซื้อกับบุคคลภายนอก เพราะจำหน่ายเกินราคาและไม่มีความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง