“อนุทิน” เสนอแก้ปัญหาสาธารณสุข ให้ “อสม.” เป็นหมอประจำหมู่บ้าน

การเมือง
28 ธ.ค. 61
18:44
1,114
Logo Thai PBS
“อนุทิน” เสนอแก้ปัญหาสาธารณสุข ให้ “อสม.” เป็นหมอประจำหมู่บ้าน
“อนุทิน” ลงพื้นที่ จ.สกลนคร เสนอแก้ปัญหาหมอขาดแคลน ด้วยการยกระดับ อสม. เป็นหมอประจำหมู่บ้าน ร่วมแก้ปัญหากับหมอผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน อ.เมือง จ.สกลนคร และพูดกับประชาชนว่า ขอโอกาสพรรคภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล เพราะพรรคอื่นเป็นรัฐบาลแล้วมีปัญหา จนทำให้การดำเนินนโยบายขลุกขลัก แต่พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหากับใคร จึงคาดว่านโยบายจะราบรื่น ส่วนผู้สมัครส.ส.ของพรรค หากใครไม่นอบน้อม ไม่มุ่งมั่นตั้งใจ ให้โทรบอกตนแล้วจะจัดการให้ เพราะนักการเมืองต้องใกล้ชิดประชาชน

ขอให้มั่นใจได้ว่าเราสามารถทำนโยบายให้เป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี

 

จากนั้นนายอนุทิน ลงพื้นที่พบปะประชาชน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร กล่าวว่า จ.สกุลนครมีปัญหาด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะการเดินทางเพื่อเข้าถึงการรักษาและมีบุคคลกรการแพทย์ไม่เพียงพอ แต่สิ่งที่พรรคจะผลักดันคือ อสม. ที่พร้อมทำงาน โดยยกระดับให้อสม.มีรายได้เทียบเท่าผู้ใหญ่บ้าน-กำนัน แต่ต้องฝึกอบรมเป็นหมอประจำหมู่บ้าน และทำงานร่วมกับแพทย์ผ่านเทคโนโลยี

ถ้าสำเร็จ ประชาชนไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล แต่จะมี อสม. มาดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ทั้งนี้พรรคภูมิใจไทยได้เปิดตัวผู้สมัคร จ.สกลนคร ได้แก่ นายอาทิตย์ แสนมะฮุง เขต 1, นายดำเกิง วงศ์กาฬสินธุ์ เขต 2, นายพูลถนอม ปัตฆาต เขต 3, นายวรวุฒิ คอมแพงจันทร์ เขต 5 และนายประวิน การุญ เขต 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง