พ่อ-แม่ซูลุยผิว ยังคาใจ ร้องกองปราบฯ หาสาเหตุการตาย

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 61
18:52
442
Logo Thai PBS
พ่อ-แม่ซูลุยผิว ยังคาใจ ร้องกองปราบฯ หาสาเหตุการตาย
พ่อและแม่เด็กชายชาวเมียนมาวัย 2 ขวบ เดินทางมาขอให้ตำรวจกองปราบปรามช่วยดูแลคดี เพราะยังติดใจสงสัยการเสียชีวิตของลูกหลายประเด็น

วันนี้ (28 ธ.ค.2561) พ่อและแม่ของเด็กชายซูลุยผิว หรือ ต้าแง วัย 2 ขอบ ชาวเมียนมา ที่เสียชีวิตบริเวณไร่อ้อย ในพื้นที่อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทูตแรงงาน ประเทศเมียนมา เข้าพบตำรวจกองปราบปราม ขอให้ช่วยตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งพ่อและแม่เด็กยังติดใจในหลายประเด็น 

โดยเฉพาะประเด็นระยะทางที่พบร่าง ห่างจากบริเวณจุดที่พบเด็กขณะยังมีชีวิตอยู่ ประมาณ 5 กิโลเมตร โดยญาติมองว่าเป็นไปได้ยากว่าเด็กอายุ 2 ขวบ และช่วงขาไม่เท่ากัน การเดินผิดปกติต่างจากคนทั่วไป จะสามารถเดินได้ไกลขนาดนั้น แม้จะไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ยืนยัน

แม่ของเด็ก กล่าวว่า ตั้งแต่พบศพยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปดูสภาพร่างลูกตัวเอง และแม้หากผลชันสูตรครั้งที่ 3 ออกมาเหมือนกับครั้งก่อน ๆ ก็ยังติดใจสาเหตุการตาย โดยยังเชื่อว่าน่าจะมีอะไรบางอย่างผิดปกติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทูตแรงงานประเทศเมียนมา เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับการประสานจากผู้เสียหาย ให้เข้ามาร่วมติดตามคดี แต่ทางการไม่สามารถตั้งข้อสงสัยหรือแสดงความคิดเห็นต่อการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไทยได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่ที่ผู้เสียหายร้องขอให้ช่วยเหลือ

ส่วนประเด็นที่พ่อและแม่เด็กเป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง มาทำงานโดยผิดกฎหมาย วันนี้เจ้าหน้าที่ทูตแรงงาน จะพาไปมอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรสระยายโสม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง