นราธิวาสคุมเข้มความปลอดภัย หลังเหตุโจมตี 4 อำเภอ 8 จุด

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 61
07:44
1,198
Logo Thai PBS
นราธิวาสคุมเข้มความปลอดภัย หลังเหตุโจมตี 4 อำเภอ 8 จุด
คืนที่ผ่านมาเกิดเหตุรุนแรงในพื่นที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส ทั้งการโจมตีฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าและสะพาน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส สั่งคุ้มเข้มรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย

วันนี้ (29 ธ.ค.2561) พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส สั่งการไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรและสารวัตรสถานีตำรวจภูธรทั้ง 13 อำเภอ ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเวรยามโดยเฉพาะจุดตรวจจุดสกัดให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลต้องสงสัย หากเกิดเหตุร้ายสามารถที่จะใช้มาตราการณ์ขั้นรุนแรงในการตอบโต้กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงที โดยเฉพาะจุดตรวจที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลม หลังตั้งแต่เวลา 18.30 นาที ของวานนี้ (28 ธ.ค.) กลุ่มผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกโจมตีฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครอง ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จนเกินการปะทะกับเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอระแงะที่ 4

ส่วนกลุ่มก่อเหตุชุดที่ 2 ได้ตัดต้นไม้ขวางถนนและโปรยตะปูเรือใบ สกัดกั้นการสนับสนุนของเจ้าหน้าที่ในการเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน แต่ผ่านไป 30 นาที กลุ่มก่อเหตุไม่สามารถที่บุกเข้าไปในฐานได้ จึงได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปท่ามกลางความมืด เวลาใกล้เคียงกันกลุ่มก่อเหตุที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส แยกย้ายกันก่อเหตุ 4 จุด ทั้งลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าริมถนนทำให้เสาไฟฟ้าหักโคน วางระเบิดแสวงเครื่องสร้างความปั่นป่วนใกล้หัวสะพานบ้านสุแฆ ต.ดุซงญอ

ขณะที่ อ.ศรีสาคร ผู้ก่อเหตุได้วางระเบิดหัวสะพานบ้านซากอม ทำให้ชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ 4 คน นอกจากนี้ได้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าหักโค่น 1 ต้น ส่วนที่ อ.ตากใบ ได้มีการลอบนำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้บริเวณเสาไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บ้านโคกยามู ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 1 ต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง