คุมเข้มตัวเมืองนราธิวาส หลังเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า-รางรถไฟ

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 61
07:49
411
Logo Thai PBS
คุมเข้มตัวเมืองนราธิวาส หลังเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า-รางรถไฟ
ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตัวเมืองนราธิวาส หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด 4 อำเภอ และลอบยิงทหารพรานขณะลาดตระเวน เจ็บ 3 นาย ส่วนที่ จ.ปัตตานี ผู้ก่อเหตุยิงหญิงเสียชีวิต ขณะกลับจากซื้อของที่ตลาด

วันที่ 29 ธ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตรวจสภาพศพนางกัญญารัตน์ ยศอักษร ซึ่งถูกผู้ก่อเหตุยิงเสียชีวิตขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนสายโคกโพธิ์-ป่าบอน พื้นที่ ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตขับขี่รถจักรยานยนต์ตามลำพังกลับมาจากซื้อของที่ตลาดนัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุ 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังและใช้อาวุธปืนจ่อยิงจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ทันที โดยสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรง

 

ซุ่มยิงทหารพรานเจ็บ 3 นาย

ขณะที่เหตุลอบซุ่มยิงทหารพราน ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 4905 ขณะขับรถลาดตระเวนพื้นที่หมู่ 3 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เจ้าหน้าที่นำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

 

ลอบวางระเบิด 4 อำเภอ

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 19.45 น. วานนี้ (29 ธ.ค.) มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุได้วางแผนลอบวางระเบิดแสวงเครื่องในเวลาไล่เลี่ยกัน ในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.นราธิวาส โดยพื้นที่ อ.ระแงะ มีการนำระเบิดแสวงเครื่องไปผูกไว้ที่เสาไฟฟ้าริมถนน เยื้องกับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 ม.13 บ้านบ่อทอง ต.ตันหยงมัส, พื้นที่ อ.ศรีสาคร ผู้ก่อเหตุได้นำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้บริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือ บ้านบือแนนากอ ม.6 ต.ตะมะยูง และเกิดระเบิดขึ้นเสียงดัง, พื้นที่ อ.รือเสาะ ผู้ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้บริเวณหมอนคอนกรีตรองรางรถไฟ บริเวณบ้านยะบะ ม.2 ต.รือเสาะ ซึ่งห่างจากสถานีรถไฟรือเสาะ ประมาณ 2 กิโลเมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบหมอนคอนกรีตได้รับความเสียหาย ส่วนกรณีขบวนรถไฟต่าง ๆ ที่จะผ่านเส้นทางในวันนี้ (30 ธ.ค.) จะต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง ว่าขบวนรถไฟสามารถผ่านเส้นทางได้หรือไม่ และพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง ผู้ก่อเหตุได้นำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้บริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ที่บ้านบาโงดุดุง ม.6 ต.จวบ

 

สั่งคุมเข้มตัวเมืองนราฯ 

หลังจากเกิดเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสหลายเหตุการณ์ต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวาน (29 ธ.ค.) ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้เพิ่้มมาตรการรักษาความปลอดภัยตัวเมืองนราธิวาสอย่างเข้มงวด โดยตั้งด่านบนถนนทุกสายที่เข้าและออกตัวเมืองนราธิวาส เพื่อตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลที่สัญจรไปมาอย่างละเอียด ป้องกันการก่อเหตุรุนแรงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง