หยุดเดินรถไฟท้องถิ่นนราธิวาส หลังเหตุระเบิดสถานีรือเสาะ

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 61
11:42
1,051
Logo Thai PBS
หยุดเดินรถไฟท้องถิ่นนราธิวาส หลังเหตุระเบิดสถานีรือเสาะ
รถไฟสายใต้ทุกขบวนที่เดินทางจากสถานีรถไฟรือเสาะ ถึง สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดไม้หมอนคอนกรีตรองรางรถไฟเสียหาย

วันนี้ (30 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบบริเวณไม้หมอนคอนกรีตรองรางรถไฟ ที่บ้านยะบะ หมู่ 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ลอบวางระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ไม้หมอนเสียหายและเป็นหลุมลึก

เจ้าหน้าที่ของการทางรถไฟแห่งประเทศไทยจึงต้องเข้าดำเนินการซ่อมแซม หลังการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ทำให้ช่วงเช้าของวันนี้รถไฟสายใต้ขบวนที่จะเดินทางไปยัง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ต้องหยุดให้บริการ

 

 

ขณะที่รถไฟจาก จ.ยะลา ก็ต้องหยุดให้บริการที่สถานที่รถไฟรือเสาะเท่านั้น จึงสร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่ต้องการเดินทางกลับบ้านหรือไปเยี่ยมญาติในช่วงปีใหม่

ไม่แตกต่างไปจากผู้โดยสารนับร้อยคนที่วางแผนจะเดินทางในช่วงปีใหม่ไปยัง จ.นราธิวาส แต่ต้องตกค้างบริเวณสถานีรถไฟยะลา เนื่องจากการรถไฟต้องหยุดให้บริการไปจนกว่าจะซ่อมแซมรางที่เสียหายแล้วเสร็จ โดยบางคนต้องเปลี่ยนไปใช้การเดินทางด้วยรถโดยสาร ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่า ขณะที่บางคนที่มีรายได้ไม่มากนักจึงจำเป็นต้องรอให้เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมราง และกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาที่เพิ่งปิดเรียนในช่วงปีใหม่และต้องการเดินทางกลับบ้าน

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุระเบิดรางรถไฟครั้งนี้แม้ว่าจะไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ แต่ในเส้นทางรถไฟและสถานีรถไฟทุกสถานี เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่บนขนวนรถก็ได้เพิ่มกำลังดูแลมากขึ้นเช่นกัน

 

 

ส่วนเหตุการณ์ความไม่สงบ ใน จ.นราธิวาส ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากเมื่อวานนี้เกิดเหตุก่อกวนขึ้นกว่า 10 จุด โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอโนทัยได้เข้าพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุบริเวณเสาไฟฟ้าริมถนนหน้าโรงเรียนราชประชารถเคราะห์ 39 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในท่อเหล็กทรงกลม น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม ซึ่งถูกนำมาวางไว้บริเวณโคนเสาไฟฟ้าและจุดระเบิดแบบตั้งเวลา นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงเจ้าหน้าที่ยังสามารถเก็บกู้ระเบิดได้อีก 2 ลูก

 

 

ขณะที่การติดตามผู้ก่อเหตุยึดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ใน ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อใช้เป็นฐานในการโจมตีฐานปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล เมื่อ 2 วันก่อน เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักไปที่กลุ่มก่อเหตุยึดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในอ.เจาะไอร้อง เพื่อโจมตีฐานในปี 2559

 

 

ด้านสมาพันธ์บุคลากรสาธารณสุขชายเเดนใต้ ออกเเถลงการณ์ประณามกลุ่มก่อเหตุยึดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านกาหนั๊วะ อ.ระเเงะ จ.นราธิวาส และข่มขู่บุคลากรสาธารณสุขที่ปฎิบัติงานในขณะนั้นพร้อมยึดโทรศัพท์ไม่ให้แจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือบุคลากรสาธารณะสุขที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากปฎิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คุมเข้มตัวเมืองนราธิวาส หลังเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า-รางรถไฟ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง