มท.1 ย้ำให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง

การเมือง
30 ธ.ค. 61
19:34
454
Logo Thai PBS
มท.1 ย้ำให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำถึงความพร้อมในการสนับสนุน กกต.จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธ์ ยุติธรรม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดำเนินการในกรอบของกฎหมายและวางตัวเป็นกลาง ขณะที่พรรคการเมืองยังลงพื้นที่ทำกิจกรรมต่อเนื่องช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น กระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่สนับสนุนการทำงานของ กกต. ตั้งแต่การจัดเตรียมข้อมูลทะเบียนราษฎร การรณรงค์ให้คนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง หรือแม้แต่การให้ข้อมูลกับประชาชนในการกาบัตรเลือกตั้ง ตลอดจนการรักษาความสงบเรียบร้อย

พล.อ.อนุพงษ์ ยังให้ความมั่นใจกับพรรคการเมือง หาก กกต.มอบหมายให้ท้องถิ่นดำเนินการจัดเวทีปราศรัยและติดป้ายหาเสียงจะสามารถทำได้อย่างครอบคลุม แต่สิ่งที่น่ากังวลคือต้องทำให้อยู่ในกรอบกฎหมาย ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ หรือเกิดความรู้สึกที่ไม่เป็นธรรม โดยได้กำชับข้าราชการทุกฝ่ายให้วางตัวเป็นกลาง เพราะหากประชาชนรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐทำตัวไม่ดีจะทำให้การเลือกตั้งไม่เรียบร้อย

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะกรรมการบริหารพรรค เปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตหลักสี่ จตุจักร พร้อมย้ำถึงนโยบายพรรคว่า แม้ 5 ปีที่ผ่านมาจะมีเหตุการณ์ไม่ปกติ โดยมีการรัฐประหารเกิดขึ้น แต่พรรคไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน ซึ่งการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นถือเป็นสิ่งที่ประชาชนรอคอย เพื่อให้บ้านเมืองหลุดพ้นวงจรเดิม ที่มีทั้งการรัฐประหาร ปัญหาการทุจริตคอรัปชันและการชุมนุมประท้วงที่ไม่จบสิ้น

 

ขณะที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันถึงความพร้อมสู่เวทีการเลือกตั้ง และเมื่อมีพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งออกมาแล้ว พรรคก็พร้อมที่จะเปิดนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยจะครอบคลุมทุกมิติของสังคม เศรษฐกิจ ความมั่นคงและการเมือง ขณะเดียวกันจะสร้างโอกาสให้กับคนทุกกลุ่มเพื่อลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำ และให้คนไทยทุกคนมีความมั่นคงตลอดทุกช่วงวัย ภายใตสร้าง-เสริม-ปรับ-เปลี่ยน เพื่อสร้างหลักประกันให้กับคนไทย

 

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ พบปะชาวบ้าน โดยระบุว่ารู้สึกหนักใจกับการเลือกตั้งทุกครั้ง แต่ก็มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง