แจ้งข้อหาตำรวจยิง 2 วัยรุ่นเสียชีวิตขณะหนีด่านตรวจ

อาชญากรรม
31 ธ.ค. 61
08:22
2,683
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาตำรวจยิง 2 วัยรุ่นเสียชีวิตขณะหนีด่านตรวจ
ผู้ปกครองของ 2 ชายวัยรุ่น ขอความเป็นธรรมกรณีลูกชายถูกตำรวจยิงขณะพยายามขับรถฝ่าด่านตรวจ ทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้เสียชีวิต ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

กรณีผู้ปกครองนายพัทธดนย์ มหานิล และนายธนากร อาทิเวช เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมหลังลูกชายถูกตำรวจยิงขณะขับรถฝ่าด่านตรวจแอลกอฮอล์ ใน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ก่อนจะถูกตำรวจยิงสะกัดจนทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้เสียชีวิต ผลชันสูตรศพพบหัวกระสุนอยู่ในร่างของนายธนากรซึ่งเป็นคนขับรถ จึงเชื่อว่าลูกชายเสียชีวิตเพราะถูกตำรวจยิง

นายธนูศิลป์ อาทิเวช บิดาของนายธนากร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจที่ยิงลูกชายจนเสียชีวิต ไม่เคยมาร่วมงามศพหรือแสดงความรับผิดชอบ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ร.ต.อ.ชัชวาล จิตจักร พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ กล่าวว่า ได้เรียกตัว ส.ต.ท.วัชรวิชญ์ บุญเดช ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ มารับทราบข้อกล่าวหากระทำโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามพยานหลักฐานพบว่าที่ในคืนวันเกิดเหตุ ส.ต.ท.วัชรวิชญ์ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนพกประจำกายยิงเข้าใส่รถของผู้เสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่าขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนติดตามคดีร่วมกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ เพื่อความโปร่งใส ขณะเดียวกันได้กำชับให้ตำรวจเพิ่มความระมัดระวังในการปฎิบัติหน้าที่ หากพบการกระทำความผิดในการหลบหนีด่าน ให้ใช้เทคโนโลยีในการติดตามจับกุม เช่น ติดตั้งกล้อง CCTV ประจำด่าน เพื่อบันทึกภาพและติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีในภายหลัง เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง